Hủy
Thế giới

Nhà đầu tư phải thay đổi chiến lược khi Obama tái đắc cử

Thứ Tư | 07/11/2012 12:18

Các nhà đầu tư sẽ phải thay đổi phương pháp và chiến lược đầu tư để phù hợp hơn với cuộc chơi tổng thống Obama tạo ra trong nhiệm kỳ mới.
 

Tỷ lệ bầu cử sát sao cho thấy các cử tri của Mỹ vẫn có nhiều phân vân về chính sách điều hành của các ứng cử viên. Việc tổng thống Obama tái đắc cử mang tới nhiều tín hiệu cho thị trường và những người tham gia sẽ phải tuân theo luật chơi mà ông Obama sẽ tiến hành.

Đầu tiên là chính sách thuế đánh vào người giàu khi chính phủ của ông Obama dự định để luật giảm thuế cho người giàu hết hạn vào cuối năm nay. Đối với những nhà đầu tư cổ phiếu, đó không chỉ là thuế thu nhập cao lên.

Trước mắt tỷ lệ thuế mà những nhà đầu tư phải trả sẽ tăng gấp 3 lần. Sau đó, do tập trung vào những cổ phiếu cho lợi nhuận lớn, thị trường sẽ trở nên tối tăm hơn, giám đốc chiến lược thị trường toàn cầu của JPMorgan Chase, Joseph Tanious, cho biết.

Nhiều giám đốc điều hành tại các công ty năng lượng và tài chính đã cảnh báo những chính sách điều hành mạnh tay hơn của chính quyền Obama sẽ làm giảm lợi nhuận. Tuy nhiên viễn cảnh không đến nỗi quá tệ.

Những người hoạt động tại phố Wall (Wall Street) mong muốn có một tổng thống hiểu biết nhiều về tài chính như ông Romney hơn là một luật sư như tổng thống mới tái đắc cử. Song việc ông Obama tái đắc cử sẽ giúp xóa bỏ những nghi hoặc về việc có áp dụng luật Volcker vốn đang giới hạn giao dịch của nhiều ngân hàng. Ngoài ra, các ngân hàng lớn sẽ được đưa vào tầm ngắm kĩ càng hơn, chuyên gia Erik Oja tại S&P Capital IQ cho biết.

Về phần mình, các nhà đầu tư chuyên nghiệp lại nhận thấy cơ hội từ những ngành sẽ phát triển tốt sau khi tổng thống Obama tái đắc cử. Khu vực công nghệ hứa hẹn sẽ phát triển tốt khi các dự luật ủng hộ công nghệ mới được thông qua nhanh chóng. Bên cạnh đó, việc đánh thuế cổ tức hầu như không có ảnh hưởng tới những doanh nghiệp công nghệ khi họ "dồn tiền để nâng cao tăng trưởng", giám đốc đầu tư khối ngân hàng tư nhân của BMO cho biết.

Nguồn MarketWatch/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới