Hủy
Thế giới

Nhà sáng lập D&G gia nhập nhóm giàu nhất thế giới

Thứ Tư | 16/01/2013 08:18

Trong năm qua, sự gia tăng đột biến trong nhu cầu hàng hiệu đã giúp Italia có thêm 3 cái tên gia nhập làng tỷ phú thế giới.
 

Theo chỉ số tỷ phú của Bloomberg, 2 trong số 3 tỷ phú hàng hiệu Italia gia nhập câu lạc bộ những người giàu nhất thế giới là Domenico Dolce, 54 tuổi, và Stefano Gabbana, 50 tuổi, - 2 nhà đồng sáng lập của thương hiệu Dolce & Gabbana (D&G). D&G là công ty thời trang bán lẻ nổi tiếng thế giới, trong đó các sản phẩm do công ty bày bán có giá trung bình khoảng 4.000 USD trở lên.

Tỷ phú hàng hiệu thứ 3 là Sandro Veronessi, 53 tuổi, chủ sở hữu của Calzedonia Group - công ty bán lẻ hàng hiệu nổi tiếng chuyên phân phối các sản phẩm có thương hiệu Intimissimi và Tezenis. Trong năm nay, nhờ nhu cầu hàng hiệu toàn cầu ấm trở lại, tài sản của ông Veronessi đã tích lũy lên mức 10 con số và giúp ông có mặt trong danh sách những tỷ phú giàu nhất thế giới.

Nhà sáng lập công ty tư vấn thời trang Pambianco, ông Carlo Pambianco, cho biết D&G và Calzedonia Group đang sở hữu trong tay 2 phân khúc thị trường hoàn toàn khác nhau và đều là những công ty thời trang có giá trị nhất của Italia.

Theo số liệu từ Bloomberg, giá trị thị trường của D&G ước tính vào khoảng 5,3 tỷ USD, với doanh thu trong năm 2011 đạt 1,5 tỷ USD. Dolce hiện là chủ tịch của D&G, sở hữu 48% cổ phần trong công ty. Tài sản của vị tỷ phú này ước đoạt vào khoảng 2,2 tỷ USD. Trong khi đó, Gabbana - đồng chủ tịch - nắm giữ khoảng 40% cổ phiếu với tài sản khoảng 2,1 tỷ USD.

Đối với Veronessi, nhà tỷ phú này là người sáng lập và kiểm soát tới 85% cổ phần của Calzedonia. Cổ phiếu tăng giúp tài sản của Veronessi đạt 1,9 tỷ USD trong năm qua, hãng Bloomberg cho biết.

Ngoài hai hãng thời trang kể trên, sự phát triển của chi tiêu tiêu dùng toàn cầu cũng giúp nhiều công ty thời trang bán lẻ trên toàn thế giới hưởng lợi. Điển hình trong số này là hãng Prada SpA của Italia. Giá cổ phiếu của Prada đang tăng gấp đôi trong năm 2012.

Trong khi đó, cổ phiếu của hãng Michael Kors tăng tới 87,3% trong năm 2012, còn cổ phiếu của hãng Hugo Boss Đức cũng tăng 44,5%.

Theo nhận định của Bloomberg, các tỷ phú thời trang thế giới đang được hưởng lợi từ "sự trỗi dậy của tầng lớp tiêu dùng". Theo 1 báo cáo về tiêu dùng hàng hóa trong tháng 10/2012 của Boston-Bain, doanh số bán hàng của các loại hàng hiệu như trang phục, phụ kiện, mỹ phẩm cao cấp và nước hoa đã tăng 10% trong năm qua lên 275 tỷ USD. Đây cũng là năm thứ 3 liên tiếp doanh số bán hàng của lĩnh vực này tăng 10%.

Nhờ làn sóng tiêu dùng mới này, câu lạc bộ tỷ phú thế giới đã có thêm 4 tỷ phú thời trang trong 12 tháng qua, dữ liệu từ Bloomberg cho thấy.

Nguồn Bloomberg/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới