Hủy
Thế giới

Nhận định triển vọng cổ phiếu Twitter sau khi ấn định mức giá IPO ở 26 USD/cổ phiếu

Thứ Năm | 07/11/2013 15:06

Twitter ấn định giá IPO 26 USD/cổ phiếu. Các chuyên gia dự đoán kết thúc phiên ngày 7/11, giá cổ phiếu sẽ dễ dàng vượt mốc 30 USD/cổ phiếu.
 

Hôm nay 7/11, Twitter đã tuyên bố ấn định mức giá IPO là 26 USD/cổ phiếu, cao hơn dự kiến trước đó 23-25 USD/cổ phiếu. Dự kiến hôm nay, Twitter sẽ lên sàn với mã TWTR.

Với 70 triệu cổ phiếu phát hành trong đợt IPO lần này trên sàn chứng khoán New York (NYSE), Twitter sẽ đạt giá trị vốn hóa trên thị trường khoảng 1,8 tỷ USD.

Các chuyên gia dự đoán, giá mở cửa của cổ phiếu TWTR sẽ ở mức cao. Những người lạc quan nhất kì vọng mức giá mỗi cổ phiếu có thể đạt 29-54 USD/cổ phiếu.

Lần chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng của Twitter là sự kiện quan trọng thứ hai chỉ sau lần IPO hồi tháng 5 năm ngoái của mạng xã hội Facebook. Nếu thành công, công ty mạng xã hội này có thể nâng giá trị lên tới 2,1 tỷ USD, vượt lên trên giá trị của Google và đứng sau Facebook với giá trị khoảng 16 tỷ USD.

Brian Wieser, nhà phân tích của Tập đoàn nghiên cứu Pivotal ước tính giá cổ phiếu TWTR sẽ lên 29 USD/cổ phiếu, tức tăng 3 USD/cổ phiếu so với giá IPO.

Brian cũng nhấn mạnh, với mức lợi nhuận hấp dẫn, cổ phiếu của Twitter sẽ dễ dàng vượt mốc 30 USD/cổ phiếu khi chốt phiên ngày hôm nay 7/11.

Rút kinh nghiệm từ thất bại trong đợt IPO của Facebook hồi năm ngoái, Twitter đã quyết định thận trọng hơn trong việc ấn định mức giá, đồng thời quyết định lên sàn ở NYSE thay vì Nasdaq như Facebook. Tuy cao hơn so với mức giá dự kiến gần nhất được công bố, nhưng 26 USD/cổ phiếu vẫn được đánh giá là giá mua hấp dẫn.

Nguồn Reuters/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới