Hủy
Thế giới

Nhật Bản chính thức khởi động chiến dịch tranh cử vào Hạ viện

Thứ Tư | 03/12/2014 06:34

Ngày 2/12, các ứng viên từ 11 chính đảng của Nhật Bản bắt đầu chiến dịch tranh cử để chạy đua vào 475 ghế tại Hạ viện.
 

Chiến dịch tranh cử chính thức sẽ kéo dài trong 12 ngày cho tới khi cử tri đi bỏ phiếu vào ngày 14/12. Tính đến ngày 1/12, có 1.184 ứng cử viên đăng kí tranh cử vào Hạ viện, thấp hơn 320 ứng cử viên so với cuộc bầu cử năm 2012.

Cuộc bầu cử vào Hạ viện trong ngày 14/12 tới đây được xem là cơ hội để các cử tri bày tỏ ý kiến cá nhân về tính hiệu quả và số phận của gói chính sách kinh tế của Thủ tướng Shinzo Abe (Abenomics) sau khi đợt tăng thuế lên 8% đã đẩy Nhật Bản vào suy thoái trong quý III.

Kết quả các khảo sát gần đây cho biết, Đảng dân chủ tự do của ông Abe vẫn đang được lòng người dân hơn so với các đảng khác. Tuy nhiên, nhiều người lại không tin tưởng hoàn toàn vào tính hiệu quả của chính sách Abenomics.

Trong khi đó, lãnh đạo đảng đối lập Banri Kaieda cho biết, người dân Nhật Bản đang gặp rất nhiều khó khăn với chính sách Abenomics của Thủ tướng. Nếu lương không tăng theo đà tăng của giá cả hàng hóa, người lao động tại Nhật Bản sẽ thực sự "khó sống".

Trước đó trong ngày 1/12, Moody's đã hạ xếp hạng tín nhiệm của Nhật Bản trước những lo ngại về khả năng thu hẹp thâm hụt ngân sách sau khi ông Abe trì hoãn đợt tăng thuế thứ 2 trong năm 2015.

Nguồn DVO/ Wall Street Journal


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới