Hủy
Thế giới

Nikkei tăng vọt, Yên xuống giá sau quyết định của BOJ

Thứ Ba | 18/02/2014 16:17

Chứng khoán Nhật Bản tăng vọt, yên xuống giá sau tin BOJ tăng gấp đôi các chương trình cho vay nhắm tới kích thích tín dụng và tăng trưởng kinh tế.
 

Chứng khoán Nhật Bản đã tăng vọt còn yên xuống giá sau tin Ngân hàngTrung ương nước này (BOJ) tăng gấp đôi các chương trình cho vay nhắm tới kích thích tíndụng và tăng trưởng kinh tế. Phần lớn các thị trường chứng khoán khác tại châu Á giảm nhẹ sau mứctăng vững chắc trong vài phiên gần đây.

Thị trường chứng khoán châu Âu được dự báo là sẽ tăng giảm lẫn lộn sau thông tin từ Nhật Bản. Thị trường này đã leo lên mức đỉnh của ba tuần trong phiên hôm qua với chỉ số DAXtại Đức tăng 0,1% và FTSE tại Anh giảm 0,1%.

Chỉ số Nikkeităng tới 3,5% sau tin BOJ kéo dài vàmở rộng chương trình cho vay đặc biệt nhằm thúc đẩy tăng nguồn cung hơn nữatrong khu vực ngân hàng đối với người đi vay. Đóng cửa, Nikkei tăng 3,1% đạt14.843, 24 điểm, mức đóng cửa cao nhất trong tháng hai.

Topix tăng 2,7% đạt 1224 điểm. JPX-Nikkei 400 tăng 2,7% lên 11.067,44 điểm. Đây làchỉ số đo các hãng có mức tỉ lệ lợi nhuận trên giá cổ phiếu cao và cấu trúcdoanh nghiệp vững.

Việc kéo dài chương trình cho vay đã được dự đoán trước, vìchương trình cũ sẽ hết hạn vào tháng 3 tới. BOJ vẫn giữ nguyên mục tiêu chính sách mua tài sản.

Đồng USD tăng giá 0,7% so với yên, đạt mức cao nhất hai tuần102,745 JPY/USD, tăng cùng hướng với mức tăng của chứng khoán Nhật bản.

Chỉ số cổ phiếu MSCI châu Á Thái Bình Dương trừ Nhật Bản đãgiảm 0,1% do cổ phiếu Trung Quốc tuột khỏi mức đỉnh hai tháng. Ngân hàng Trung ươngTrung Quốc đã rút tiền khỏi các thị trường tài chính.

Dù vậy chỉ số này cũng đã tăng được gần 6% từ sau thời điểm chạm đáy năm tháng hồiđầu tháng hai.

Nhưng một số nhà phân tích vẫn cảnh báo về thị trường cổ phiếucó thể quá lạc quan về đánh giá triển vọng kinh tế.

Đồng đô la Australia (AUD) đã đạt đỉnh năm tuần 0,9078 USDAUD thử tháchngưỡng kháng cự mạnh ở 0,9080.

Vàng và bạc giữ mức đỉnh 3 tháng rưỡi đạt được hôm thứ hai vớigiao dịch vàng ở mức 1.328,30 usd/oz và bạc ở 21,64 usd/oz.

Đồng baht Thái kéo dài đà trượt giá tới 0,5%sau khi cảnh sát bị thương trong xung đột với người biểu tình ở trung tâm thủ đôBangkok.

Nguồn Reuters/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới