Hủy
Thế giới

Ông Sarkozy tặng quà nhiều nhất cho gia đình Obama

Thứ Bảy | 27/04/2013 17:15

Cựu tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy có mối quan hệ khá thân thiết với gia đình tổng thống Barack Obama và thường xuyên tặng quà cáp.
 

Theo thống kê, trong năm 2011, gia đình Sarkozy đã tặng gia đình tổng thống Mỹ các món quà với tổng trị giá lên tới 41.000 USD. Nhiều nhà lãnh đạo khác trên thế giới cũng thường xuyên gửi quà tới gia đình ông Obama, song giá trị khiêm tốn hơn ông Sarkozy rất nhiều.

Thủ tướng Australia Julia Gillard cũng nằm trong nhóm những nhà lãnh đạo tặng quà nhiều cho gia đình Obama. Chẳng hạn, bà Gillard từng tặng tổng thống Mỹ một chiếc iPod cùng một số đồ lưu niệm giá trị khác. Thủ tướng Canada Stephen Harper cũng từng tặng ông Obama một quả bóng rổ có chữ ký của đội Toronto Raptors.

Trong khi đó, quà tặng của ông Sarkozy thì khá đa dạng, từ túi du lịch và chơi golf, đồ pha lê cho tới xà phòng và nước hoa, Văn phòng bộ Ngoại giao Mỹ - cơ quan có trách nhiệm kê khai danh mục quà tặng của các quan chức Mỹ từ các nhà lãnh đạo nước ngoài - cho hay.

Trong số các món quà mà gia đình ông Sarkozy đã tặng, giá trị nhất là một túi golf hiệu Hermes màu đen, trị giá 7.750 USD, 2 cây đèn bằng pha lê Baccarat có bệ làm bằng bạc, trị giá 5.500 USD. Ngoài ra, còn có một bức tượng nhỏ bằng pha lê Baccarat, một túi da Louis Vuitton, áo choàng tắm Christian Dior...

Năm 2011, gia đình Obama cung nhận được một gói quà trị giá 13.200 USD, bao gồm nhiều tác phẩm nghệ thuật từ các nhà lãnh đạo trên thế giới.

Mặc dù ông Sarkozy là người tặng quà nhiều nhất cho ông Obama, song ông Obama lại không phải là quan chức Mỹ được tặng quà đắt nhất. Người nhận được gói quà giá trị nhất trong số các quan chức Mỹ là cựu tham mưu trưởng liên quân Mỹ, đô đốc Mike Mullen. Ông Mullen từng nhận được gói quà của quốc vương Kuwait có giá lên tới 29.450 USD - bao gồm đồ nghệ thuật, đồng hồ và đồ điện tử.

Nguồn AAP/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới