Hủy
Thế giới

Pháp bác bỏ tội danh cưỡng hiếp của cựu giám đốc IMF

Thứ Ba | 02/10/2012 22:25

Ủy ban công tố Pháp hôm nay 2/10 tuyên bố ngừng điều tra tội danh cưỡng hiếp một phụ nữ của cựu giám đốc IMF Dominique Strauss-Kahn.
 

Quyết định trên của ủy ban công tố được đưa ra sau khi một phụ nữ trẻ đã rút lại lời cáo buộc nhằm vào cựu giám đốc Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) Strauss-Kahn, trong đó cáo buộc vị quan chức 63 tuổi này đã cưỡng hiếp cô. Hiện ông Strauss-Kahn cũng bị cáo buộc một số tội danh liên quan đến tình dục tại Pháp và Mỹ.

Đội ngũ pháp lý của ông Kahn đã bày tỏ sự hoan nghênh với quyết định trên của ủy ban công tố. "Chúng tôi hài lòng với quyết định trên, nhưng cuộc chiến vẫn tiếp diễn. Chúng tôi mong muốn sẽ chứng minh được sự trong sạch của ông Strauss-Kahn", một thành viên trong nhóm phát biểu.

Hồi tháng 5/2011, cựu giám đốc IMF, người từng được cho là sẽ trở thành tổng thống Pháp sau nhiệm kỳ của cựu tổng thống Nicolas Sarkozy, đã bị cảnh sát New York bắt giữ sau khi một nhân viên khách sạn tố cáo ông cố tình cưỡng hiếp cô.

Ngay sau đó, các công tố viên New York đã bác bỏ những cáo buộc này với lý do chúng chưa đủ tin cậy để buộc tội ông Kahn.

Nguồn Reuters/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới