Hủy
Thế giới

Phe đối lập Syria đánh mất cứ điểm chiến lược vào tay quân chính phủ

Thứ Tư | 26/06/2013 21:14

Quân đội chính phủ Syria vừa tái chiếm một thị trấn ở biên giới Lebanon từ tay phe đối lập sau nhiều đợt công kích dữ dội.
 

Theo hãng tin Reuters, quân đội trung thành với tổng thống Syria Bashar al Assad đã giành quyền kiểm soát hoàn toàn thị trấn Tel Kalakh, đánh lui các tay súng phe đối lập và kết thúc thỏa thuận ngừng bắn không chính thức giữa 2 bên.

Việc giành lại thị trấn Tel Kalakh, cách biên giới với Lebanon hơn 3km, đánh dấu chiến thắng lớn thứ 2 của quân đội Syria trong tháng này, cùng với việc đánh bại thành trì của phe đối lập ở Qusair. Thị trấn Tel Kalakh sẽ giúp chính quyền tổng thống Assad củng cố quyền kiểm soát quanh trung tâm thành phố Homs, đồng thời giúp quân đội thông suốt tuyến đường nối từ Damascus tới trung tâm Alawite của Syria.

Cũng giống như Qusair, Tel Kalakh được phe đối lập sử dụng làm điểm trung chuyển vũ khí và máy bay chiến đấu từ Lebanon trong giai đoạn đầu của cuộc nội chiến.

Trong khi đó, cơ quan quan sát nhân quyền tại Syria cho biết số người thiệt mạng vì xung đột Syria trong 2 năm quá đã vượt quá 100.000 người. Con số này bao gồm 18.000 chiến binh phe đối lập, khoảng 40.000 binh sĩ thuộc lực lượng trung thành với tổng thống Assad, còn lại chủ yếu là dân thường.

Ngoài số thương vong trên, báo cáo của các quan sát viên cũng cho biết khoảng 10.000 người bị quân đội Syria bắt giữ, trong khi phe đối lập cũng giam giữ khoảng 2.500 người khác.

Nguồn Reuters/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới