Hủy
Thế giới

Philippines lần đầu tiên được xếp hạng khuyến khích đầu tư

Thứ Năm | 28/03/2013 11:04

Lần đầu tiên quốc gia Đông Nam Á này được Fitch nâng xếp hạng tín dụng lên mức khuyến khích đầu tư với kỳ vọng tăng trưởng kinh tế dài hạn.
 

Hôm qua, Fitch nâng bậc xếp hạng tín dụng cho Philippines từ BB+ lên BBB- bởi niềm tin vào những nỗ lực của chính phủ nước này nhằm đạt được tài chính bền vững, kiềm chế tham nhũng và tăng chi tiêu cơ sở hạ tầng.

Nền kinh tế Philippines tăng 6,6% trong năm 2012 trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy yếu. Fitch cho rằng Philippines tăng trưởng mạnh hơn và ít biến động hơn so với các nước trong khu vực và dự kiến tốc độ tăng trưởng GDP của nước này sẽ đạt 5,5% năm 2013.

Theo Fitch, so với các quốc gia Đông Nam Á khác, bảng cân đối tài sản công của Philippines được xem xét ở bậc A. Tài khoản vãng lai liên tục thặng dư được củng cố bởi dòng tiền từ kiều hối đã hỗ trợ quốc gia này trở thành một chủ nợ ròng với các nước ngoài.

Sự kiện này có khả năng thu hút nhiều dòng vốn hơn và đặt ra những thách thức cho các nhà hoạch định chính sách toàn châu Á khi các nhà đầu tư trên thế giới kéo đến khu vực này để tìm kiếm lợi nhuận cao hơn.

Nguồn CNBC


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới