Hủy
Thế giới

Quân đội Ukraine tuyên bố sắp toàn thắng ở miền Đông

Thứ Hai | 04/08/2014 08:02

Tuyên bố đưa ra trong bối cảnh quân đội Ukraine siết chặt vòng vây Donetsk và Luhansk.
 

Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Valeriy Heletey ngày 3/8 tuyên bố lực lượng quân đội đang giành thế áp đảo lực lượng ly khai ở miền Đông và rằng “quân đội sắp toàn thắng”.

Trước đó, hãng thông tấn Nga Ria Novosti ngày 3-8 cho biết, một nhóm binh lính Ukraine bị bao vây ở Luhansk đang thương lượng với lực lượng dân quân Donbass để xin đầu hàng. Người dân tại đây bắt đầu dự trữ lương thực và nhu yếu phẩm khác khi có thông tin rằng Luhansk cuối cùng sẽ bị bao vây và mất kiểm soát.

Tại Donetsk, các cuộc giao tranh giữa quân chính phủ và ly khai cũng nổ ra khốc liệt. Donetsk xác nhận đã bắn rơi một chiếc phi cơ cường kích Su-25 của Ukraine hôm 2/8. Trước đó, hôm 24/7, Người phát ngôn của Hội đồng Quốc phòng An ninh Ukraine, ông Andriy Lysenko đã cáo buộc tên lửa phóng từ lãnh thổ Nga đã bắn hạ 2 chiếc Su-25 của Không quân Ukraine tại khu vực Donetsk. Tuy nhiên, Bộ Quốc phòng Nga ngay lập tức bác bỏ thông tin này.

Bạo lực bùng phát ở miền Đông Ukraine từ tháng 4 đến nay khiến hơn 1.500 người thiệt mạng, hàng nghìn người tị nạn sang Nga.


Nguồn Theo DVO


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới