Hủy
Thế giới

Ruble lại bắt đáy vì Ngân hàng trung ương Nga

Thứ Năm | 06/11/2014 10:09

Ngày 5/11, quyết định thay đổi chính sách can thiệp vào tỷ giá ngoại tệ của ngân hàng trung ương (NHTW) Nga tiếp tục khiến ruble rớt giá thảm hại.
 

Theo đó, ruble giảm 3,1% so với USD nhưng sau đó tăng nhẹ lên 44,7655 ruble vào lúc 17h48 tại Moscow ngay sau khi Phó thống đốc NHTW Nga cho biết, không loại trừ khả năng các nhà hoạch định chính sách sẽ tiếp tục nâng lãi suất.

Như vậy, trong cả phiên giao dịch hôm 5/11, ruble giảm 2,6% so với USD. Đồng thời, chỉ số đo lường độ biến động trong 3 tháng của ruble lên cao nhất 5 năm ở 21,66%.  

Hôm qua, NHTW Nga cho biết sẽ gỡ bỏ chính sách can thiệp tiền tệ trước đó và giới hạn lượng ngoại tệ được phép bơm ra thị trường tối đa là 350 triệu USD/ngày. NHTW Nga cũng sẽ không tiết lộ quy mô của từng đợt can thiệp để đảm bảo tính ổn định của hệ thống tài chính. Đây được xem là bước tiến lớn trong kế hoạch thả nổi đồng ruble của NHTW Nga.

Chỉ riêng trong tháng 10, Nga đã chi khoảng 30 tỷ USD để ngăn đà trượt giá không phanh của ruble, khiến dự trữ ngoại hối của Nga giảm xuống thấp nhất 4 năm ở 439 tỷ USD tính đến ngày 24/10. Giá dầu và nội tệ liên tục lao dốc trong khi phương Tây tăng cường trừng phạt đã đẩy kinh tế Nga đến bờ vực suy thoái nghiêm trọng.

Tuy nhiên, ông Yudaeva lại khá tự tin rằng, tỷ giá của ruble sẽ ổn định trở lại vào cuối năm sau khi NHTW thực hiện một loạt chính sách, như nâng lãi suất và đấu giá tiền gửi ngoại tệ.

Theo DVO/Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới