Hủy
Thế giới

Ruble xuống thấp nhất lịch sử trước nguy cơ Nga bị hạ bậc tín dụng

Thứ Ba | 16/09/2014 15:15

Ruble Nga là đồng tiền giảm giá mạnh nhất trong giỏ tiền tệ giao dịch chính trên thế giới, trong 3 tháng qua.
 

Đồng tiền của Nga đã giảm 1,1% xuống mức thấp kỷ lục mới (38,676 ruble đổi 1 USD). Tính từ đầu tháng 7 đến nay, đồng ruble Nga đã mất giá hơn 14% do ảnh hưởng từ những biện pháp trừng phạt liên tiếp của phương Tây trong bối cảnh căng thẳng địa chính trị.

Trước đó, vào ngày 12/9 khi Liên minh châu Âu bắt đầu thi hành các biện pháp trừng phạt mở rộng đối với Nga, đồng ruble cũng giảm giá xuống mức thấp nhất trong lịch sử và giao dịch ở 37,72 ruble đổi 1 USD trong cùng ngày.

Đồng Ruble Nga xuống thấp nhất lịch sử trong phiên giao dịch hôm nay 16/9 - Nguồn: FT
Đồng Ruble Nga xuống thấp nhất lịch sử trong phiên giao dịch hôm nay 16/9 - Nguồn: FT

Ruble Nga là đồng tiền giảm giá mạnh nhất trong giỏ tiền tệ giao dịch chính trên thế giới, trong 3 tháng qua. Tính trong vòng 1 năm qua, tiền tệ mất giá mạnh nhất là đồng peso của Argentina.

Hôm qua 15/9, hãng xếp hạng tín dụng Moody's ra cảnh báo, sự mở rộng trừng phạt của Mỹ và Liên minh châu Âu tác động tiêu cực đến Nga, bằng cách "gia tăng dòng vốn tháo chạy", các biện pháp trên có thể khiến cho nền kinh tế Nga lâm vào tình trạng suy thoái kéo dài.

Trong một báo cáo, Morgan Stanley nhận định, bất kể tình trạng tài chính của Nga như thế nào thì việc hạ bậc tín dụng đối với Nga là không tránh khỏi nếu cuộc khủng hoảng tiếp tục trầm trọng hơn.

Hiện nay, triển vọng tín dụng của Nga đang ở mức "tiêu cực" theo đánh giá của cả 3 hãng xếp hạng tín dụng lớn nhất (Moody, Fitch và S&P). Tình trạng căng thẳng địa chính trị xung quanh vấn đề Ukraine leo thang và sự mở rộng các lệnh trừng phạt có thể dẫn đến việc tiếp tục hạ bậc tín dụng đối với Nga.

Nguồn Theo DVO/ Financial Times


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới