Hủy
Thế giới

Singapore vẫn là quốc gia hạnh phúc nhất Châu Á

Mộc Lam Thứ Bảy | 20/04/2024 22:10

Đây là vị trí mà Singapore đã giữ vững suốt 16 năm qua, trong khi Đan Mạch và Mỹ lần lượt xếp ở vị trí thứ hai và thứ ba.

Hai năm liên tiếp, Singapore vẫn là quốc gia hạnh phúc nhất châu Á.
 

Theo Báo cáo hạnh phúc thế giới do Mạng lưới giải pháp phát triển bền vững của Liên hợp quốc công bố vào ngày quốc tế hạnh phúc năm nay, Singapore đứng thứ 30 trong số 143 khu vực được khảo sát, giảm 5 bậc so với năm ngoái.

Đài Loan, Nhật Bản và Hàn Quốc cũng là các nước có thứ hạng cao, lần lượt xếp vị trí 31, 51 và 52.

Một số quốc gia châu Á khác cũng lọt vào danh sách bao gồm: Philippines (vị trí 53), Việt Nam (vị trí 54), Thái Lan (vị trí 58), Malaysia (vị trí 59) và Trung Quốc (vị trí 60).

Đứng đầu danh sách này là Phần Lan, Đan Mạch và Iceland. Phần Lan được mệnh danh là quốc gia hạnh phúc nhất thế giới trong 7 năm qua.

Theo báo cáo, bảng xếp hạng được hỗ trợ dữ liệu từ Gallup World Poll qua việc đo lường, đánh giá cuộc sống trung bình của các cá nhân từ năm 2021 đến năm 2023.

Các yếu tố khác được xem xét là GDP bình quân đầu người của khu vực, tuổi thọ, mức hỗ trợ xã hội, sự tự do và nhận thức về tham nhũng.

Ông Shun Wang, một trong những đồng tác giả và Biên tập viên của Báo cáo hạnh phúc thế giới năm 2024, đã đề cập đến GDP của Singapore trong một cuộc phỏng vấn với CNBC.

"Singapore đã làm rất tốt về GDP bình quân đầu người, chỉ số này là một trong những dữ liệu mà chúng tôi đo lường đạt thứ hạng cao nhất”.

Singapore cũng được vinh danh là đất nước tốt nhất để kinh doanh trong số 82 quốc gia và khu vực trong bảng xếp hạng môi trường kinh doanh của Đơn vị Tình báo Kinh tế Anh. Đây là vị trí mà Singapore đã giữ vững suốt 16 năm qua, trong khi Đan Mạch và Mỹ lần lượt xếp ở vị trí thứ hai và thứ ba.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới