Hủy
Thế giới

Số người thất nghiệp Pháp lên cao nhất 15 năm

Thứ Sáu | 28/12/2012 08:42

Nếu tính cả doanh nghiệp và cá nhân đang hoạt động ở nước ngoài, có hơn 4,61 triệu người Pháp đăng ký tìm việc tại các trung tâm việc làm.
 

Theo dữ liệu của bộ lao động Pháp, trong tháng 11, số lượng người đăng ký tìm việc tại nước này đã tăng 29.300 lên hơn 3,13 triệu người, mức cao nhất kể từ năm 1997. Con số ngày đồng nghĩa tỷ lệ thất nghiệp của Pháp tăng 0,9% so với tháng trước hay 10,8% so với năm ngoái.

Nếu tính cả các doanh nghiệp và cá nhân đang hoạt động ở nước ngoài, có hơn 4,61 triệu người Pháp đăng ký tìm việc tại các trung tâm việc làm trong thời gian vừa qua.

Theo báo cáo, tỷ lệ thất nghiệp tại Pháp đã liên tục tăng trong 19 tháng qua, gây áp lực rất lớn lên chính phủ của tổng thống Francois Hollande, trước đó đã cam kết sẽ tăng cường các chương trình quốc gia nhằm giảm thiểu tỷ lệ thất nghiệp.

"Mục tiêu của tôi là đảm bảo tỷ lệ thất nghiệp giảm vào cuối năm 2013", tổng thống Pháp Francois Hollande nhắc lại cam kết của mình trong chuyến thăm thị trường thực phẩm Rungis lớn nhất nước Pháp.

Đầu tháng 10, chính phủ Pháp đã cho công bố một gói các biện pháp như giảm thuế cho các doanh nghiệp nhằm thúc đẩy nền công nghiệp và bảo vệ việc làm cho người lao động.

Trước đó, cựu tổng thống Nicolas Sarkozy cũng thông qua gói biện pháp khẩn cấp trị giá 500 triệu euro nhằm mang lại công ăn việc làm cho hàng triệu người Pháp.

Nguồn Tân Hoa xã/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới