Hủy
Thế giới

S&P tiếp tục hạ xếp hạng ngân hàng của Bồ Đào Nha

Thứ Năm | 17/07/2014 09:19

Đây là lần hạ bậc thứ 2 chỉ trong vòng 5 ngày qua, S&P hạ bậc xếp hạng nợ của ngân hàng tư nhân lớn nhất Bồ Đào Nha.
 

Hãng xếp hạng tín dụng Standard & Poor's (S&P) hôm nay 17/7 vừa công bố hạ 2 bậc xếp hạng nợ dài hạn của ngân hàng Banco Espirito Santo (BES) của Bồ Đào Nha. từ B+ xuống B-. Bên cạnh đó, triển vọng "tiêu cực" được giữ nguyên.

S&P giải thích việc đưa ra quyết định trên xuất phát từ những rắc rối tài chính của Tập đoàn Espirito Santo có thể ảnh hưởng mạnh đến ngân hàng tư nhân lớn nhất Bồ Đào Nha.

Đây là lần hạ bậc thứ 2 trong vòng 5 ngày qua, S&P tiến hành hạ bậc xếp hạng tín dụng của BES. Vào thứ 6 tuần trước (ngày 12/7), S&P đã hạ 1 bậc xếp hạng nợ dài hạn của ngân hàng BES, từ BB- xuống B+.

Trước đó, Moody's cũng đã hạ 3 bậc xếp hạng của BES từ Ba3 xuống B3 trước tình trạng tài chính xấu đi.

Liên quan đến diễn biến tài chính đang xấu đi của Tập đoàn Espirito Santo, cổ đông lớn của Tập đoàn này là Rioforte đang chuẩn bị xin bảo hộ phá sản "trong vài ngày tới". Rioforte cần đến sự bảo hộ trước chủ nợ do không thể trả khoản nợ 897 triệu euro đúng hạn cho cho hãng viễn thông lớn của Bồ Đào Nha Portugal Telecom.

Sau khi thông tin trên được công bố, cổ phiếu của BES giảm 14,61% xuống 0,38 euro/cổ phiếu - mức giá chốt phiên thấp nhất trong lịch sử giao dịch cổ phiếu của ngân hàng này. Lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm của BES cũng tăng lên 11,7% trong cùng ngày 15/7, đánh dấu mốc cao gấp đôi trong vòng một tháng.

Nguồn Theo DVO/S&P


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới