Hủy
Thế giới

Tài sản toàn cầu sẽ tăng thêm 38% vào năm 2027

Cẩm Tú Thứ Tư | 16/08/2023 15:44

Tài sản toàn cầu đo lường dựa trên khối lượng tài sản của các cá nhân bao gồm bất động sản, cổ phiếu, cổ phần. Ảnh: Vũng Tàu Pearl.

Báo cáo của ngân hàng Credit Suisse và UBS ước tính khối lượng tài sản toàn cầu sẽ đạt xấp xỉ 630.000 tỉ USD trong 5 năm tới.
 

Ngân hàng Credit Suisse và UBS vừa công bố Báo cáo Tài sản Toàn cầu thường niên, dựa trên số liệu thống kê tài sản của 5,4 tỉ người trưởng thành tại 200 thị trường.

 

Báo cáo cho biết, tài sản toàn cầu đo lường dựa trên khối lượng tài sản của các cá nhân bao gồm bất động sản, cổ phiếu, cổ phần đầu tư trong các doanh nghiệp ước tăng 38% vào năm 2027, trong đó phần tăng chủ yếu tại các thị trường mới nổi.

Credit Suisse và UBS cũng ước tính rằng: khối lượng tài sản toàn cầu sẽ đạt con số 629.000 tỉ USD trong 5 năm tới, dù trong năm ngoái, khối lượng tài sản ròng toàn cầu đã lần đầu tiên sụt giảm kể từ cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2008. 

Về danh nghĩa, tài sản cá nhân ròng trong năm 2022 đã giảm 2,4%. Báo cáo tài sản toàn cầu năm 2022 cho biết sự sụt giảm này chủ yếu ghi nhận ở các nước giàu có tại Bắc Mỹ và châu Âu. Việc đồng USD mạnh lên là một trong các nguyên nhân dẫn tới tình trạng này.

Năm ngoái, Nga, Mexico, Ấn Độ và Brazil là những nước ghi nhận lượng tài sản gia tăng lớn nhất. Báo cáo Tài sản Toàn cầu dự báo tài sản của các nền kinh tế mới nổi, bao gồm các nước BRICS - Brazil, Nga, Ấn Độ, Trung Quốc và Nam Phi sẽ tăng 30% vào năm 2027.

Các chuyên gia thực hiện báo cáo bày tỏ hy vọng: Sự gia tăng tài sản ở các thị trường mới nổi sẽ góp phần giảm sự bất bình đẳng giàu nghèo toàn cầu trong những năm tới. Nhóm nghiên cứu của Credit Suisse và UBS cũng nêu rõ tài chính là lĩnh vực có tốc độ tài sản "bốc hơi" mạnh nhất trong năm ngoái. Trong khi đó, tài sản liên quan đến bất động sản vẫn ổn định.

Theo báo cáo, tài sản trung bình tính theo đầu người đã tăng gấp 3% trong năm 2022, trái ngược với mức giảm 3,6% tài sản của một người trưởng thành. Năm ngoái, tài sản trung bình của một người trưởng thành giảm 3.198 USD.

Trong thế kỷ này, tài sản trung bình của một người đã tăng gấp 5 lần, chủ yếu là do mức tăng trưởng của cải nhanh chóng ở Trung Quốc, nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới và hiện đang trong quá trình phục hồi sau COVID-19.

Có thể bạn quan tâm:

Lãi suất giảm gánh tổng cầu yếu


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới