Hủy
Thế giới

Thái Lan hứng chịu khói bụi từ Indonesia

Thứ Hai | 13/08/2012 22:46

Lượng khói bụi bao phủ bầu trời đã làm nhiệt độ môi trường 1 số tỉnh của Thái Lan tăng tới 40 độ C và không khí rất ngột ngạt.
 

Thái Lan đang phải hứng chịu khói bụi từ các đám cháy rừng trên đảo Sumatra của Indonesia bị gió thổi sang làm ảnh hưởng đến đời sống người dân một số tỉnh phía Nam và Đông Nam của nước này.

Khói bụi đã làm cản tầm nhìn, ảnh hưởng tới đi lại cũng như sức khỏe của người dân tại Đông Nam Thái Lan. Khói bụi trên biển cũng làm ảnh hưởng tới giao thông trên biển, nhất là việc đi lại ven bờ của các ngư dân Thái Lan.

Một số tỉnh của Thái Lan do có mưa trong mấy tuần qua nên bị ảnh hưởng của khói bụi từ Indonesia không nhiều, tuy nhiên có những tỉnh đã mấy tuần này không có mưa, cộng với lượng khói bụi bao phủ bầu trời trên cao đã làm nhiệt độ môi trường tăng tới 40 độ C và không khí rất ngột ngạt.

Mặc dù miền Trung Thái Lan đang có mưa nhưng nước này vẫn phải tiến hành các đợt làm mưa nhân tạo tại những khu vực cần thiết nhằm tăng lượng mưa cũng như giảm ô nhiễm khói bụi, hỗ trợ cuộc sống người nông dân.

Nguồn VOV News


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới