Hủy
Thế giới

Thái Lan lại biểu tình trước kỳ họp Quốc Hội

Chủ Nhật | 21/07/2013 20:27

PSG tuyên bố, nếu các kiến nghị của họ không được chấp nhận, một cuộc biểu tình lớn vào ngày 4/8 tới sẽ được phát động.
 

Hôm qua (20/7), phát biểu trước sự kiện một số cuộc biểu tình cả ủng hộ và không ủng hộ chính phủ xảy ra cùng ngày, Tổng Thư ký Hội đồng An ninh Quốc gia Thái Lan - Paradorn đánh giá, đây là các cuộc tập trung lực lượng lẻ tẻ của một số nhóm khác nhau và khó có thể liên kết để tạo thành một cuộc bao vây Quốc hội Thái Lan như đã từng xảy ra.

Đáng chú ý, Tờ Matichon (Công luận Thái Lan) hôm nay (21/7) đã dẫn lời tướng Paradorn cho biết “các cuộc tập trung lực lượng này có ảnh hưởng chưa tới mức chính phủ phải giải tán Quốc Hội”.

Phát biểu trên được cho là nhằm vào Tổ chức bảo vệ Siam (PSG) khi tổ chức cuộc họp báo vào ngày 20/7, công bố việc thành lập một liên minh chống đối lại các chính sách của chính phủ, trong đó kêu gọi chính phủ không đưa ra xem xét Dự luật Ân xá, Dự luật Hòa giải dân tộc và Dự án vay 60 tỷ USD để phát triển cơ sở hạ tầng tại kỳ họp Quốc hội Thái Lan khai mạc ngày 1/8 tới đây.

PSG cũng tuyên bố, nếu các kiến nghị của họ không được chấp nhận, một cuộc biểu tình lớn vào ngày mùng 4/8 tới đây sẽ được phát động.

Tổ chức bảo vệ Siam (PSG) từng tổ chức cuộc biểu tình với sự tham dự của 13.000 người nhằm chống đối Chính phủ hồi tháng 11 năm ngoái. Đây được coi là cuộc biểu tình lớn nhất từ khi chính phủ của Thủ tướng Yingluck Shinawatra thành lập hồi cuối năm 2011 đến nay. Lúc đó Chính phủ Thái Lan đã phải điều động một lực lượng an ninh, cảnh sát khổng lồ lên tới tới 20.000 người và đã giải tán được cuộc biểu tình trong hòa bình.

Nguồn VOV


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới