Hủy
Thế giới

Deutsche Bank: Bà nội trợ Nhật mới là người khiến Bitcoin tăng giá mạnh

Bá Ước Thứ Sáu | 15/12/2017 11:21

Theo ngân hàng Đức, người làm giá bitcoin thời gian vừa qua không phải là những kẻ buôn bán ma túy hay những người thuế, mà đó là bà Watanabe.
 

Thuật ngữ này thường được sử dụng để miêu tả nhà đầu tư cá nhân Nhật Bản, thường là những người nội trợ vốn quản lý tài chính của gia đình. Theo một lưu ý của Deutsche Bank vào hôm thứ Năm (14.12), bà Watanabe chính là những người đứng đằng sau sự gia tăng chóng mặt của bitcoin.

Nhóm phân tích do ông Masao Muraki dẫn đầu đã cho biết: "Chúng tôi nghĩ rằng các nhà đầu tư cá nhân đang chuyển từ giao dịch ngoại hối sử dụng đòn bẩy sang mua bán tiền mật mã sử dụng đòn bẩy.”

Deutsche Bank: Ba noi tro Nhat moi la nguoi khien Bitcoin tang gia manh
Đà tăng của Bitcoin trong năm 2017. Ảnh: Bloomberg

Theo Deutsche Bank, Nhật Bản chiếm khoảng 50% thị trường ngoại hối toàn cầu. Ngân hàng này chỉ ra một báo cáo của Nikkei nói rằng khoảng 40% giao dịch tiền ảo là bằng đồng Yen Nhật trong tháng 10 và tháng 11 và có xu hướng tăng kể từ khi Trung Quốc bắt đầu ngừng giao dịch tiền tệ số.

Deutsche Bank cho rằng sẽ là hợp lý hơn khi cho rằng ông Watanabe mới chính là nguyên nhân của đợt tăng giá phi mã vừa rồi của bitcoin bởi vì đàn ông Nhậtt chiếm 79% số tài khoản giao dịch ngoại hối. Và 63% trong số đó là trong độ tuổi 30-49.

Nhà đầu tư cá nhân, những người quan tâm tới tâm tới bitcoin nhiều nhất, có thể sẽ không có kết thúc tốt đẹp nếu giá của các loại tiền ảo không giảm xuống, khi mà nó đã tăng 16 lần trong nămk nay, Deutsche Bank cho hay.

Báo cáo của Deutsche Bank cho biết: "Trong giao dịch ký quỹ bitcoin, nguy cơ mất toàn bộ số tiền kí quỹ là lớn hơn so với giao dịch ngoại hối thông thường, do loại tiền này biến động rất lớn trong 1 ngày. Hơn nữa, tâm lý đầu cơ tiền mật mã hiện đang bùng nổ mạnh đến mức mà chúng ta không thể bỏ qua, chúng tôi sẽ xem xét sâu hơn về những tác động tiềm ẩn trên thị trường nếu bong bóng bitcoin bùng nổ".

Nguồn Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới