Hủy
Thế giới

Facebook vướng bê bối dữ liệu, ông chủ mất 9 tỷ USD trong 2 ngày

Mạnh Đức Thứ Tư | 21/03/2018 08:36

CNBC

Tài sản của CEO Zuckerberg đã giảm 9 tỷ USD từ mức 75 tỷ USD xuống 66 tỷ USD trong 48 giờ qua.
 

Bloomberg cho hay Ủy ban Thương mại Mỹ (FTC) đang điều tra xem việc Cambridge Analytica tiếp cận  dữ liệu cá nhân từ 50 triệu người dùng Facebook có vi phạm quy định về sự đồng ý của người dùng mà công ty  đưa ra vào năm 2011.

Phát ngôn viên của FTC cho biết: "Chúng tôi đã nhận biết về vấn đề này những chưa thể đưa ra bình luận gì thêm. Chúng tôi sẽ rất nghiêm túc với bất cứ trường hợp vi phạm chính sách nào, như trường hợp của  Google vào năm 2012”.

Theo giới phân tích, nếu Facebook bị kết luận vi phạm thì công ty này có thể bị phạt số tiền lên đến nhiều triệu USD. Các nhà đầu tư cũng lo ngại mạng xã hội lớn nhất thế giới phải đối mặt án phạt khổng lồ, đồng thời đánh mất danh tiếng đối với người dùng và các nhà quảng cáo.

Vào năm 2011, Facebook đã bị khiếu nại về việc họ không quan tâm đến quyền riêng tư của người dùng. Sau đó, Facebook đã đồng ý thiết lập các biện pháp tốt hơn để bảo vệ dữ liệu của 800 triệu tài khoản.

Quy định về sự đồng ý của người dùng yêu cầu Facebook phải thông báo cho người dùng và phải nhân được sự đồng ý của họ trước khi chia sẻ thông tin vượt ra ngoài những quyền bảo mật đã được thiết lập.

Vào cuối tuần trước, tờ Người quan sát ở Anh và The New York Times dẫn thông tin rằng người dùng Facebook tự nguyện cung cấp dữ liệu của họ trong một ứng dụng tâm lý do một người có tên Kogan phát triển, người này sau đó chuyển dữ liệu sang cho Cambridge Analytica mà không thông báo cho người dùng.

Facebook nói với tờ Washington Post vào thứ 7 tuần trước rằng: "Chúng tôi bác bỏ mọi cáo buộc vi phạm. Chúng tôi tôn trọng quyền riêng tư của người dùng. Quyền riêng tư và bảo mật dữ liệu là cốt lõi cho mọi quyết định của chúng tôi”.

Rob Sherman, Phó Giám đốc phụ trách Bảo mật của Facebook nói trong một tuyên bố: "Chúng tôi cam kết bảo vệ thông tin của người dùng. Chúng tôi sẵn sàng hợp tác với FTC để giải quyết vụ việc".

Cổ phiếu của Facebook đã giảm mạnh sau những thông tin trên. CEO Zuckerberg, người nắm giữ 400 triệu cổ phiếu Facebook, đã chứng kiến tài sản của mình giảm 9 tỷ USD từ mức 75 tỷ USD xuống 66 tỷ USD trong 48 giờ qua. 


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới