Hủy
Thế giới

Giới siêu giàu đang tăng đầu tư vào tiền ảo

Mạnh Đức Thứ Tư | 07/03/2018 15:28

Những người giàu có trên khắp thế giới đang tăng rót tiền vào tiền mật mã dù họ có thể không hiểu nhiều biết về công nghệ đằng sau tài sản này.
 

Trong cuộc điều tra hàng năm do Knight Frank tiến hành với các nhà tư vấn về tài sản và chuyên viên khách hàng cá nhân, khoảng 21% số người trả lời cho biết khách hàng của họ đã tăng đầu tư vào các khoản tiền mật mã vào năm 2017.

Ông Nicholas Hol, Giám đốc Nghiên cứu của khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Knight Frank, nói với CNBC hôm 7.3 rằng: "Trong một câu hỏi riêng biệt, chúng tôi đã hỏi về sự hiểu biết của họ về blockchain và vẫn họ còn rất nhiều hiểu lầm về blockchain”.

Ông nói thêm: "Vì vậy, mặc dù mọi người vẫn đang tăng đầu tư vào tiền mật mã, và có lẽ họ không có thấu hiểu đầy đủ rằng kênh đầu tư này có thể có ý nghĩa đối với danh mục đầu tư của mình”.

Blockchain - đề cập đến công nghệ sổ cái phi tập trung cho phép ghi lại và duy trì các giao dịch – là công nghệ đứng sau các loại tiền mật mã như bitcoin, vốn đã trở thành tâm điểm trong năm ngoái do sự biến động giá cả mạnh và nhanh trong một thời gian ngắn.

Gioi sieu giau dang tang dau tu vao tien ao
10 loại tiền ảo lớn nhất thị trường. Nguồn: Coin Market Cap

Một số nhà đầu tư  đã nghe cảnh báo về tiền mật mã. Ví dụ, họ nghe rằng bitcoin,có thể không duy trì giá trị của nó. Một số quốc gia cũng đã ban hành lệnh cấm kinh doanh hoặc sử dụng mật mã. Tuy nhiên, sự phổ biến ngày càng tăng của các đồng tiền  mật mã đã dẫn tới việc tung ra thị trường kỳ hạn bitcoin tại Mỹ.

Thị trường tiền ảo đã trải qua nhiều biến động gần đây. Hiện tại, theo Coin Market Cap, tổng vốn hóa của của các loại tiền ảo đã giảm từ mức hơn 800 tỷ USD xuống  chỉ còn khoảng hơn 426 tỷ USD.

Gioi sieu giau dang tang dau tu vao tien ao
vốn hóa thị trường tiền ảo. Ảnh: Coin Market Cap

Tuy nhiên, người giàu dường như vẫn thích phân bổ tài sản của mình vào cổ phiếu và tài sản, theo báo cáo của Knight Frank.

Holt nói: "Đó không phải là điều đáng ngạc nhiên vì thực tế cổ phiếu đã là một kênh đầu tư rất tốt năm ngoái. Và bất động sản vẫn là yếu tố cốt lõi trong danh mục đầu tư của các cá nhân giàu có, chiếm tới 50% trong danh mục đầu tư".

Nguồn CNBC


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới