Hủy
Thế giới

Máy bay do Trung Quốc sản xuất hướng đến Đông Nam Á

Bình Minh Thứ Năm | 08/02/2018 08:54

CNBC

Trung Quốc đã gia nhập nhóm các nước Mỹ, Nga, Brazil, Canada, Anh, Pháp và Đức và có thể tự thiết kế và sản xuất máy bay.
 

Nhà sản xuất máy bay chở khách đầu tiên của Trung Quốc đang nhắm đến khách hàng ở Đông Nam Á nhằm mở rộng cơ sở khách hàng ra bên ngoài nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.

Tập đoàn Thương mại Hàng không Trung Quốc của Trung Quốc (Comac) đã giành được hơn 700 đơn đặt hàng cho chiếc máy bay C919 thân hẹp, nhằm mục tiêu sẽ cạnh tranh được với Boeing 787 và Airbus A350. Dù có một số khách hàng mua máy bay là các hãng hàng không nước ngoài như PuRen của Đức và City Airways của Thái Lan, phần lớn khách hàng của Comac vẫn là các công ty cho thuê Trung Quốc và các hãng hàng không Trung Quốc.

Lu Zheng, Phó giám đốc Bán hàng và Tiếp thị của Comac, cho biết tại Singapore Air Show vào ngày 6.2 rằng: “Công ty hiện đang tập trung sự chú ý vào các khách hàng tiềm năng ở Đông Nam Á. châu Phi, Trung Á và Tây Á sẽ là những mục tiêu tiếp theo của công ty, sau đó là châu Âu và Nhật Bản".

Theo ông Lu, Comac dự kiến sẽ bàn giao những chiếc C919 đầu tiên cho China Eastern Airlines ​​vào năm 2021.

Chiếc máy bay 168 chỗ ngồi này tượng trưng cho những tham vọng về hang không của Trung Quốc và đã thực hiện bay thử bay lần đầu tiên vào tháng 5.2017. Tháng 10.2017, Mỹ và Trung Quốc đã ký kết một hiệp định công nhận các tiêu chuẩn an toàn và các hệ thống quản lý cho các sản phẩm hàng không của 2 nước.

Comac hiện đang phát triển dòng máy bay thương mại thân rộng, C929, thông qua hợp tác với Nga.

Nguồn CNBC


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới