Hủy
Thế giới

Tổng thống Brazil Rousseff tái đắc cử

Thứ Hai | 27/10/2014 07:36

Chiến thắng này cho phép Đảng Lao động (PT) theo đường lối cánh tả kéo dài thời gian cầm quyền lên ít nhất 16 năm.
 

Nữ Tổng thống Brazil Dilma Rousseff vừa tái đắc cử cho phép Đảng Lao động của bà tiếp tục chính sách điều hành trong ít nhất 16 năm nữa.

Theo kết quả kiểm phiếu sơ bộ, bà Roussef giành được 52% phiếu bầu, trong khi Thượng nghị sĩ Aécio Neves, ứng viên của Đảng xã hội dân chủ (PSDB) theo xu hướng trung hữu, thu được 48 %.

Đây được đánh giá là cuộc bầu cử gay cấn nhất ở Brazil kể từ năm 1985. Trước đó, tại đợt bỏ phiếu vòng 1, bà Dilma Rousseff cũng giành số phiếu cao hơn nhưng không đủ số phiếu đa số để giành chiến thắng tuyệt đối.

Trong chiến dịch tranh cử của mình, bà Rousseff cho rằng những đề xuất kinh tế của ứng viên Neves sẽ dẫn đến suy thoái và ảnh hưởng đến thành quả của 36 triệu dân Brazil vừa thoát nghèo dưới thời của bà.

Trong khi đó, giới đầu tư cho rằng, những chính sách của bà Rousseff dẫn đến tình trạng lạm phát vượt mục tiêu, kinh tế tăng trưởng chậm, đầu tư ì ạch. Chuyên gia kinh tế tại Goldman Sachs cho rằng, niềm tin thị trường chưa thể cải thiện nếu chính quyền của bà Rousseff không thay đổi chính sách.

Nguồn Theo DVO/Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới