Hủy
Thế giới

Tổng thống Nga Putin sắp đọc thông điệp liên bang

Thứ Năm | 04/12/2014 14:44

Trong thông điệp, ông Putin sẽ đánh giá tình hình hiện tại ở Nga và vị thế của Nga trên trường quốc tế, vạch ra mục tiêu phát triển trong tương lai.
 

Theo kế hoạch, lúc 12h trưa nay 4/12 (15 giờ theo giờ Việt Nam), Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ đọc thông điệp liên bang tại điện Kremlin trước sự chứng kiến của khoảng 1.100 chính khách và gần 500 phóng viên.

Trong thông điệp liên bang, ông Putin sẽ đánh giá tình hình hiện tại ở Nga và vị thế của Nga trên trường quốc tế và vạch ra mục tiêu phát triển trong tương lai của nước này.

Theo hiến pháp Nga, hàng năm, Tổng thống sẽ đọc thông điệp liên bang trước nghị viện. Năm ngoái, sự kiện này diễn ra vào ngày 12/12. Tổng thống Putin khi đó đã công bố một loạt chính sách quan trọng, đặc biệt là cải cách ở cấp địa phương và quy định công bằng đối với các công ty nước ngoài. Ông cũng nói về tình hình phát triển ở vùng Viễn Đông và Siberia thay vì tình hình kinh tế khó khăn.

Thông điệp liên bang đưa ra chỉ vài ngày sau khi chính phủ Nga cảnh báo nước này có thể rơi vào suy thoái vào năm 2015 do ảnh hưởng từ lệnh trừng phạt của phương Tây khiến ruble mất giá, và do giá dầu lao dốc. Đầu tuần này, đồng ruble giảm mạnh nhất kể từ năm 1998.

Nguồn DVO/Sputnik


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới