Hủy
Thế giới

Triều Tiên âm thầm tổ chức duyệt binh kỷ niệm ngày thành lập quân đội

Thứ Năm | 25/04/2013 20:35

Hãng tin Kyodo hôm nay 25/4 đưa tin Triều Tiên tổ chức lễ duyệt binh kỷ niệm ngày thành lập quân đội, dưới sự chứng kiến của nhà lãnh đạo Kim Jong-un.
 

Theo hãng tin Kyodo, khác với mọi năm, năm nay Triều Tiên không tổ chức công khai lễ duyệt binh để kỷ niệm ngày 81 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Triều Tiên (KPA).

Buổi lễ duyệt binh được diễn ra tại cung điện Kumsusan ở thủ đô Bình Nhưỡng. Buổi lễ chỉ có sự tham dự của nhà lãnh đạo Kim Jong-un và một số quan chức. Đoàn diễu binh cũng không bao gồm các loại vũ khí mới cùng nhiều trang thiết bị quân sự hạng nặng như tên lửa hay xe tăng.

Trước đó, theo dự đoán của nhiều người Triều Tiên dường như sẽ không tổ chức diễu hành quân sự lớn như thường lệ kể kỷ niệm ngày lễ trọng đại của KPA.

Một quan chức thuộc bộ Thống nhất Hàn Quốc nhận định: "Sau những căng thẳng vừa qua, Triều Tiên có vẻ như không muốn thực hiện thêm động thái gây chú ý nào trong ngày lễ kỷ niệm 81 năm thành lập KPA. Dường như Bình Nhưỡng muốn dồn mọi sự tập trung vào ngày 27/7, được gọi là Ngày chiến thắng của Triều Tiên".

Năm nay, Triều Tiên cũng không tổ chức nhiều hoạt động lớn nhằm kỷ niệm 101 năm sinh cố chủ tịch Kim Nhật Thành, hay còn gọi là Ngày của Mặt trời.

Nguồn Kyodo News/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới