Hủy
Thế giới

Trung Quốc bơm gần 65 tỷ USD vào hệ thống ngân hàng

Thứ Năm | 11/12/2014 16:45

Thông qua đợt bơm vốn này, Trung Quốc muốn thúc đẩy hoạt động cho vay của khối ngân hàng, qua đó kích thích tăng trưởng kinh tế.
 

Đầu tiên 400 tỷ nhân dân tệ (khoảng 65 tỷ USD) sẽ được bơm vào Ngân hàng Phát triển Trung Quốc (CDB), sau đó sẽ cho các ngân hàng khác vay lại dưới dạng nợ ngắn hạn trên thị trường liên ngân hàng, theo một số nguồn tin thân cận.

Hồi tháng 9, Ngân hàng Trung ương Trung Quốc (PBOC) từng bơm khoảng 500 tỷ nhân dân tệ vào 5 ngân hàng quốc doanh lớn nhất. Khoản vay trên sẽ đáo hạn trong tháng này.

Từ lâu, các ngân hàng Trung Quốc đã kêu gọi PBOC mạnh tay "giải phóng" quỹ cho vay đối với khối ngân hàng, nhằm tăng cường khả năng cho vay của hệ thống ngân hàng. PBOC cũng đang chịu sức ép lớn trong việc hạ tỷ lệ dự trữ bắt buộc của các ngân hàng. Tuy nhiên, PBOC cho biết, ngân hàng sẽ tránh áp dụng biện pháp này trong năm 2014 để kìm hãm bùng nổ tín dụng trong hệ thống tài chính.

Cùng ngày một nguồn tin khác cho biết, PBOC nới lỏng hạn chế về tỷ lệ cho vay/tiền gửi (LDR) đối với khối ngân hàng. Theo đó, các ngân hàng được phép cho vay trên 75% so với tổng tiền gửi. Ngoài ra, PBOC cũng mở rộng mục tiêu cho vay trong năm 2014 lên 10 nghìn tỷ nhân dân tệ so với mức 9,5 nghìn tỷ nhân dân tệ trước đó.

Nguồn DVO/ Wall Street Journal, Reuters


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới