Hủy
Thế giới

Trung Quốc đóng cửa gần 2000 mỏ than

Thứ Bảy | 05/04/2014 15:39

Trung Quốc sẽ đóng cửa 1725 mỏ than nhỏ với tổng sản lượng 117,48 triệu tấn trong 2014 theo bộ năng lượng Trung Quốc cho biết.
 

Trung Quốc bị ô nhiễm không khí nặng nề nên đang cố gắng giảmtiêu thụ than, một nguồn gây ô nhiễm chính tạo ra hạt bụi siêu nhỏ trong khôngkhí ở các thành phố.

Bắc Kinh hy vọng đóng cửa các mỏ than cũ và đang kiệt dần ởmiền đông và củng cố sản lượng ở một loạt các “căn cứ năng lượng than” ở vùng xa.Các khu vực đó bao gồm Nội Mông và Tân Cương.

Cơ quan năng lượng quốc gia thông báo trên trang web rằng chínhquyền địa phương phải khuyến khích các hoạt động sáp nhập và cải cách công nghệtrong ngành than. Ngành này vốn đang phân mảnh và từ lâu bị đeo bám bởi chuyệntiêu chuẩn an toàn kém.

Các mỏ sẽ có trách nhiệm tiết lộ chi tiết chương trình đóngcửa mỏ với công chúng để tăng cường sự thúc ép tuân theo.

Chính quyền địa phương Trung Quốc đã nhận lệnh đóng cửa dầntất cả các mỏ than có sản lượng hàng năng dưới 90.000 tấn cũng như các mỏ bất hợppháp và không theo tiêu chuẩn an toàn quốc gia.

Mỏ than ở tình An Huy Trung Quốc
Mỏ than ở tỉnh An Huy Trung Quốc

Một mặt Trung Quốc cương quyết giảm thiểu tỉ lệ than trongnguồn năng lượng còn dưới 65% trong 2014. Mặt khác kế hoạch 5 năm mới đưa của họvẫn cho phép xây mới để tăng thêm sản lượng than 860 triệu tấn trong thời kỳ2011-2015.

Trung Quốc nhắm tới mức tổng sản lượng than 4,1 tỉ tấn vào2015 tăng từ mức 3,7 tỉ tấn 2013. Tuy nhiên một số chuyên gia dự đoán con số thựcsẽ còn cao hơn nữa với số lượng dự án mỏ mới được chấp thuận.

Nguồn Dân Việt/Reuters


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới