Hủy
Thế giới

Trung Quốc đưa vào hoạt động sàn giao dịch chứng khoán dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Thùy Linh Thứ Ba | 16/11/2021 16:06

Sở giao dịch chứng khoán Bắc Kinh được đưa vào hoạt động ngày 15/11. Ảnh: YahooNews.

Thị trường chứng khoán mới của Trung Quốc dành cho các doanh nghiệp nhỏ được thiết lập để thúc đẩy sự đổi mới.
 

Sở giao dịch chứng khoán Bắc Kinh đã bắt đầu giao dịch vào ngày 15/11, một bước tiến quan trọng trong nỗ lực cải tạo thị trường vốn của Trung Quốc vì thị trường chứng khoán mới sẽ phục vụ vô số doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME).

Việc ra mắt diễn ra hai tháng sau khi Trung Quốc công bố kế hoạch thiết lập một sàn giao dịch mới, một động thái được thị trường hoan nghênh rộng rãi vì nhằm giải quyết vấn đề hóc búa về tài chính lâu nay của các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Thông báo này đã gây được sự quan tâm và háo hức lớn trên thị trường. Trong hai tháng qua, các nhà đầu tư và các công ty đã theo dõi sát sao những diễn biến mới nhất của sàn giao dịch, cạnh tranh với nhau để có đủ điều kiện giao dịch.

Hơn 2 triệu nhà đầu tư đã tham gia giao dịch. Ảnh: Apnews.
Hơn 2 triệu nhà đầu tư đã tham gia giao dịch. Ảnh: Apnews.

Tính đến ngày 12/11, hơn 2,1 triệu nhà đầu tư mới đã đăng ký để trở thành nhà đầu tư đủ điều kiện. Sàn giao dịch cho biết thêm rằng, tổng số nhà đầu tư đủ điều kiện sẽ vượt quá 4 triệu sau khi thị trường bắt đầu giao dịch. Tổng số 112 công ty chứng khoán đã được cấp tư cách thành viên cho đến nay.

Nhận xét về những công ty niêm yết đầu tiên, ông Li Xudong, Giám đốc Điều hành của China Securities, cho biết các công ty này là "hiện thân đầy đủ cho vai trò của sàn chứng khoán như một nền tảng chính phục vụ các doanh nghiệp vừa và nhỏ sáng tạo. Tất cả 81 công ty, với tư cách là những công ty hoạt động hàng đầu trong các lĩnh vực tương ứng của họ, tự hào về hoạt động kinh doanh tốt và tiềm năng tăng trưởng lớn” ông Li nói.

Trong hai tháng qua, các nhà đầu tư và các công ty đã theo dõi sát sao những diễn biến mới nhất của sàn giao dịch, cạnh tranh với nhau để có đủ điều kiện giao dịch. Ảnh: Bloomberg.
Trong hai tháng qua, các nhà đầu tư và các công ty đã theo dõi sát sao những diễn biến mới nhất của sàn giao dịch, cạnh tranh với nhau để có đủ điều kiện giao dịch. Ảnh: Bloomberg.

Các công ty này chủ yếu đến từ các lĩnh vực như sản xuất, dịch vụ công nghệ cao và các ngành chiến lược mới nổi. Chi tiêu trung bình cho nghiên cứu và phát triển của họ là 25,36 triệu Nhân dân tệ (khoảng 4 triệu USD).

Trong khi một loạt các công ty đang xếp hàng để niêm yết, sàn giao dịch cho biết họ sẽ tăng cường giám sát và đẩy mạnh nỗ lực cải thiện chất lượng của các công ty niêm yết, thực hiện các biện pháp tăng cường rà soát trước khi niêm yết, làm rõ trách nhiệm của các trung gian và các công ty niêm yết, và tạo ra các kênh thông suốt để hủy niêm yết.

Các nhà theo dõi thị trường cho biết, việc ra mắt giao dịch đánh dấu sự khởi đầu của hành trình thăm dò đối với Sở Giao dịch Chứng khoán Bắc Kinh, khuyến khích tất cả các bên liên quan trở nên thích nghi và hòa nhập hơn, đồng thời làm việc cùng nhau để thúc đẩy một môi trường thị trường lành mạnh nhằm tạo điều kiện cho sự tăng trưởng ổn định và bền vững của sàn giao dịch mới. 

Có thể bạn quan tâm

Sau khi lên sàn chứng khoán, doanh nghiệp FDI kinh doanh ra sao?

Nguồn Theo Apnews


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới