Hủy
Thế giới

Trung Quốc sẽ là thị trường hấp dẫn ở Châu Á?

Thứ Ba | 08/10/2013 18:15

Một số nhà quản lý danh mục đầu tư cho rằng thị trường Trung Quốc sẽ sôi nổi trong thời gian tới và đưa ra lời khuyên đầu tư cẩn trọng.
 

Các dữ liệu cho thấy kinh tế Trung Quốc đang trong thời điểm lạc quan. Một số chuyên gia tư vấn đã nâng dự báo nền kinh tế lớn thứ hai thế giới đang hồi phục sau thời gian chững lại gần đây.
Trong quý 3, các quỹ đầu tư tương hỗ chứng khoán và quỹ tín thác đã đạt lãi trung bình 11%, cao gấp đôi mức lãi 5% của quỹ thị trường mới nổi thông thường, theo thông tin của hãng Morningstar.

"Mọi người có vẻ ngạc nhiên bởi các dữ liệu khả quan, nhưng sự hồi phục của thị trường Trung Quốc là có thật", Sameer Samana, nhà chiến lược cấp cao của Wells Fargo Advisors đánh giá.

Giá nhà đất ở Trung Quốc tăng vào tháng 9, đánh dấu tháng thứ ba tăng liên tiếp, theo một khảo sát tư nhân được công bố tuần này. Đồng thời, chỉ số quản lý mua hàng chính thức cũng chạm ngưỡng cao nhất trong tháng trước. Vào thứ tư tuần trước, báo cáo chính phủ cho thấy các hoạt động vào tháng 9 ở 27 ngành phi công nghiệp như bất động sản, phần mềm và dịch vụ bán lẻ đã đạt mức thu nhập cao 6 tháng.

"Là một trong những thị trường chứng khoán tụt hậu nhất trong các thị trường mới nổi trong hơn 2 năm qua, Trung Quốc đang được các nhà đầu tư kỳ vọng hơn vào quý 4", Fan Cheuk Wan, giám đốc dầu tư chi nhánh Châu Á - Thái Bình Dương của Credit Suisse phát biểu.

Vẫn có rất nhiều rào cản còn tồn tại, trong đó là tranh cãi không ngừng về các kế hoạch tự do hóa hệ thống ngân hàng và tình trạng không rõ ràng về sự chuyển dịch sang một nền kinh tế hàng hóa tiêu dùng. Các giá trị thị trường hiện hành phản ánh những rủi ro từ các rào cản trên, Steven Wieting, giám đốc chiến lược toàn cầu tại Ngân hàng tư nhân Citi thuộc Citigroup đưa ra nhận định.

Theo dự đoán của Chris Konstantinos, giám đốc quản lý đầu tư của RiverFront Investment, các sàn chứng khoán lớn của Trung Quốc đang giao dịch ở tỷ lệ giá/lợi nhuận 8,4 (P/E), giảm 71% so với mức đỉnh năm 2007.

"Cho tới khi những thay đổi kinh tế định hình rõ nét hơn, các nhà đầu tư nên cẩn trọng và đầu tư vào các quỹ thị trường mới nổi, đơn cử như quỹ iShares Core MSCI Emgerging Markets ETF. Thị trường Trung Quốc khởi sắc nhưng vẫn còn nhiều bất ổn", nhà chiến lược Samana của Wells Fargo bình luận.

Nguồn Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới