Hủy
Thế giới

Trung Quốc tăng cường an ninh trước Đại hội đảng

Thứ Sáu | 02/11/2012 11:01

Trung Quốc sử dụng nhiều biện pháp để đảm bảo an ninh cho cuộc họp sắp tới khi ông Tập Cận Bình được cho là sẽ bước lên chiếc ghế cao nhất.
 

Trung Quốc đang gia tăng những biện pháp thắt chặt an ninh trước thềm cuộc chuyển giao quyền lực 10 năm một lần sắp tới đây.

Đầu tiên là kiểm duyệt internet và những biện pháp bảo vệ khi rất nhiều trang như Facebook không thể truy cập được từ đất nước đông dân nhất thế giới.

Theo công ty CloudFlare, đơn vị cung cấp thông tin về hiệu năng hoạt động của các website, từ cuối tháng 8/2012, các lưu lượng khó đi ra bên ngoài Trung Quốc hơn.

Trung Quốc hiện nay có khoảng hơn nửa tỷ người sử dụng internet, tăng tới 165% so với con số 200 triệu vào năm 2007. Dù cố gắng nhưng chắc chắn giới chức Trung Quốc cũng sẽ không thể ngăn toàn bộ số người dùng này sử dụng những dịch vụ internet không được phép.

Bên cạnh hoạt động trong thế giới ảo, giới chức Trung Quốc cũng đã huy động khoảng 1,4 triệu người tình nguyện làm bảo vệ an ninh cho cuộc họp vào ngày 08/11 tới đây.

Gần đây, nhiều mỏ than thuộc tư nhân cũng đã bắt đầu bị đóng cửa tạm thời do lo ngại về những vụ tai nạn vốn đã xuất hiện rất nhiều tại nước này. Các mỏ than tư nhân chiếm tới 47% và 42% tại hai vùng than lớn của Trung Quốc là Nội Mông và Shaanxi - hai trong 3 vùng chiếm tới 60% sản lượng than của Trung Quốc.

An ninh được nâng cao tới mức các cửa hàng không được để dao, xe chở hóa chất độc bị cấm vào thành phố và nhiều biện pháp khác. Thậm chí các tài xế taxi phải đóng cửa sổ xe khi đi qua những tuyến phố trung tâm để phòng ngừa hành khách ném đồ vật ra.

Trong cuộc họp tới đây, ông Hồ Cẩm Đào được cho là sẽ nhường lại chiếc ghế của mình cho ông Tập Cận Bình.

Nguồn WSJ/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới