Hủy
Thế giới

Trung Quốc tạo hơn 12 triệu việc làm trong năm 2012

Thứ Tư | 19/12/2012 10:28

Chính phủ Trung Quốc hôm nay 19/12 cho biết đã có hơn 12 triệu việc làm mới được tạo ra trong 11 tháng qua, vượt xa mục tiêu 9 triệu việc làm.
 

Bộ Nhân lực và An sinh xã hội Trung Quốc (MHRSS) cho biết tỷ lệ thất nghiệp khu vực thành thị cuối tháng 9 năm nay là 4,1%, thấp hơn mục tiêu hàng năm 4,6% của chính phủ.

Báo cáo việc làm khả quan được đưa ra trong bối cảnh quá trình phục hồi kinh tế toàn cầu chậm chạp đang đè nặng lên kinh tế Trung Quốc, Tân Hoa Xã dẫn lời người đứng đầu MHRSS cho biết.

Cũng trong báo cáo hôm nay, MHRSS cho biết tổng dân số đô thị đi tìm việc làm trong năm 2012 của Trung Quốc đạt 25 triệu, vượt xa con số 12 triệu việc làm mới được tạo ra.

MHRSS cũng cho biết tình trạng sa thải trên quy mô lớn cũng hiếm xảy ra trong năm nay, trong khi đó sự thiếu hụt lao động khiến các chủ doanh nghiệp cũng thận trọng hơn trong cắt giảm nhân viên.

Theo MHRSS, trọng tâm trong năm tới của bộ vẫn sẽ là tạo việc làm cho các sinh viên tốt nghiệp đại học, đã tăng lên 6,8 triệu trong năm nay. Bên cạnh đó, chính phủ Trung Quốc cũng sẽ thực hiện và cải thiện nhiều chính sách hỗ trợ việc làm và kinh doanh của sinh viên, mở rộng lĩnh vực việc làm, đồng thời tạo thêm nhiều dịch vụ tuyển dụng.

Để thúc đẩy nhu cầu tuyển dụng, chính phủ Trung Quốc cũng cam kết hỗ trợ phát triển các doanh nghiệp nhỏ, đồng thời tăng cường trách nhiệm xã hội của các doanh nghiệp lớn.

Hiện tại, hầu hết các doanh nghiệp Trung Quốc đang phải đối mặt với sự thiếu hụt nghiêm trọng công nhân lành nghề. Chỉ tính riêng khu vực sản xuất, ước tính Trung Quốc còn thiếu khoảng 4 triệu kỹ thuật viên cao cấp, MHRSS cho biết.

Nguồn IST, PTI/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới