Hủy
Thế giới

Trung Quốc thừa nhận mối đe dọa lớn nhất

Thứ Hai | 16/04/2012 21:58

Thủ tướng Trung Quốc Ôn Gia Bảo hôm nay 16/4 thừa nhận tham nhũng là đe dọa lớn nhất đối với nước này.
 

Tờ “Tìm kiếm sự thật” của Đảng Cộng Sản Trung Quốc hôm nay có đăng bài viết, trong đó, ông Ôn Gia Bảo cảnh báo, chính phủ sẽ mất quyền lực nếu không tiến hành những biện pháp chống tham nhũng, chống lạm quyền và làm trong sạch bộ máy.

 “Bản chất của chế độ có thể thay đổi và có thể đi đến hồi kết nếu vấn đề tham nhũng không được xử lý thích đáng”, ông Ôn nhấn mạnh. Ngoài ra, ông cũng hối thúc chính phủ cấm quan chức tham gia các hoạt động xa xỉ, lãng phí hay hành động có thể ảnh hưởng đến nhân phẩm của họ.

Bài báo trên được viết ra dựa trên những phát biểu của ông Ôn Gia Bảo hôm 26/3 tại cuộc họp của Hội đồng nhà nước trong bối cảnh Bí thư Trùng Khánh Bạc Hy Lai bị cách chức do “vi phạm kỷ luật nghiêm trọng”.

Cùng ngày, nhật báo Trùng Khánh đã gọi sự cố liên quan tới cựu Bí thư Thành ủy thành phố này, ông Bạc Hy Lai, là “một bài học lớn” cho Đảng Cộng sản Trung Quốc.

Trung Quốc cũng thắt chặt kiểm soát hơn với tin tức trên internet trong thời gian qua với việc đóng cửa vài chục trang web, xóa hàng trăm nghìn bài đăng trên các trang mạng xã hội và bắt giữ những người loan truyền tin đồn thất thiệt.

Nguồn Bloomberg, Business Insider/DVT


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới