Hủy
Thế giới

Trung Quốc và EU đàm phán về tranh chấp thương mại

Thứ Ba | 28/05/2013 11:06

Các quan chức EU và Trung Quốc vừa nhóm họp hôm qua 27/5 để giải quyết một loạt tranh chấp thương mại giữa 2 bên trong thời gian qua.
 

Hội nghị diễn ra trong bối cảnh Liên minh châu Âu (EU) chuẩn bị áp đặt thuế chống bán phá giá trên quy mô lớn với các sản phẩm nhập khẩu của các doanh nghiệp sản xuất pin năng lượng mặt trời Trung Quốc.

Phát ngôn viên ủy ban thương mại EU John Clanchy cho biết: "Chính phủ Trung Quốc đã yêu cầu thứ trưởng Zhong Shan tới gặp ủy viên thương mại EU Karel De Gutch tại Brussels". Ông Clanchy cũng cho biết các kế hoạch áp thuế chống bán phá giá sẽ vẫn có hiệu lực theo quy định của EU nếu các cuộc đàm phán chính thức với Bắc Kinh không đạt được kết quả nào.

Bên cạnh pin mặt trời và các thiết bị liên quan, EU cũng lên kế hoạch mở rộng điều tra sang các công ty cung cấp thiết bị viễn thông lớn của Trung Quốc như Huawei hay ZTE.

Trong khi đó, ủy ban thương mại EU cũng cho biết chính phủ Trung Quốc đang tiến hành điều tra cáo buộc bán phá giá đối với một số công ty hóa chất châu Âu. Đây cũng là động thái điều tra về bán phá giá thứ 2 của Trung Quốc nhằm vào các công ty châu Âu trong vòng 2 tuần qua.

Tranh chấp thương mại liên tục giữa EU và Trung Quốc trong thời gian qua khiến nhiều người lo ngại có thể làm bùng lên một cuộc chiến thương mại toàn cầu. Hiện EU là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Trung Quốc, đồng thời là nhà cung cấp hàng hóa và dịch vụ lớn với thị trường đại lục.

Nguồn AFP/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới