Hủy
Thế giới

Ukraine căng thẳng, NATO hối hả đưa loạt tàu chiến vào Biển Đen

Thứ Năm | 04/09/2014 10:21

Đây có thể coi là tín hiệu cho thấy khả năng can thiệp quân sự của NATO ở Ukraine.
 

Hãng thông tấn Itar-Tass dẫn nguồn tin ngoại giao quân sự cho hay, 2 tàu chiến của NATO trong đó có tàu USS Ross của Hải quân Mỹ đã đi vào vùng Biển Đen sau khi tàu hải quân Birot của Pháp tiến vào vùng biển này hôm 3/9.

Theo tuyên bố của Hạm đội số 6 thuộc Hải quân Mỹ, tàu USS Ross được điều động đến Biển Đen nhằm thực hiện cam kết của Mỹ đối với việc tăng cường an ninh tập thể của các đồng minh và đối tác NATO trong khu vực.

Trước đó, truyền thông Nga đưa tin, 4 tàu chiến của NATO sẽ vào vùng biển này trước ngày 7/9. 4 tàu chiến gồm tàu khu trục USS Ross của Hải quân Mỹ, tàu Commandant Birot của Hải quân Pháp, tàu khu trục HMCS Toronto của Hải quân Canada và tàu khu trục Almirante Juan de Borbon của Hải quân Tây Ban Nha.

Động thái của NATO diễn ra ngay trước thềm hội nghị NATO hôm nay 4/9. Hội nghị được cho là sẽ quyết định nhiều vấn đề quan trọng liên quan đến tình hình Ukraine. Tổng thống Mỹ Barack Obama ngày 3/9 cũng hối thúc NATO hỗ trợ nâng cao sức mạnh quân sự của quân đội Ukraine.

Trong khi đó, tình hình ở Ukraine chưa có dấu hiệu hạ nhiệt ngay cả khi Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết đã đạt được thỏa thuận với người đồng cấp Ukraine về một kế hoạch hòa bình dự kiến được thông qua trong cuộc đàm phán ngày mai giữa chính quyền Kiev và quân ly khai.

Nguồn Theo DVO/Itar-tass


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới