Hủy
Thế giới

Ukraine sẵn sàng nhập quốc tịch cho lính đánh thuê ở miền Đông

Thứ Hai | 02/02/2015 14:56

Chính quyền Ukraine sẵn sàng nhập quốc tịch cho những người nước ngoài đang chiến đấu trong các lực lượng an ninh tại Donbass, Tiếng nói nước Nga đưa tin.
 

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Ukraine Stepan Poltorak thừa nhận có người nước ngoài tham gia chiến dịch quân sự của Kiev và tuyên bố rằng ông sẽ tạo điều kiện cho họ nhập quốc tịch Ukraine.

"Có những người đến với chúng tôi và bảo vệ đất nước chúng tôi, cá nhân tôi sẽ giúp họ nhận được quyền công dân. Tôi sẽ thúc đẩy", TASS dẫn lời của Bộ trưởng Ukraine tại cuộc họp các thành viên tham gia và tổ chức triển lãm “Tình nguyện quốc phòng".

Trước đó, đại diện phe ly khai ở Donetsk và Lugansk tự xưng nhiều lần báo cáo về sự tham gia của lính đánh thuê nước ngoài trong chiến dịch quân sự ở phía các lực lượng vũ trang Ukraine.

Trong một diễn biến đáng chú ý khác, tờ Tin tức Gruzia dẫn tuyên bố của Thứ trưởng Bộ Nội vụ Gruzia Levan Izoria đưa tin công dân nước này chiến đấu phía các nhà chức trách Ukraine sẽ không bị truy tố.

Tin cho biết rằng Quốc hội Gruzia đang xem xét sửa đổi Bộ luật Hình sự, quy định trách nhiệm hình sự đối với những người tham gia các nhóm vũ trang ở nước ngoài.

Theo Thứ trưởng Bộ Nội vụ Gruzia, trách nhiệm hình sự sẽ chỉ hiển thị với các công dân Gruzia đang tham chiến trong các nhóm vũ trang bất hợp pháp.

Theo hãng tin này, có khoảng hơn một trăm công dân Gruzia đang đánh thuê cho quân đội Ukraine. Hiện không rõ có công dân Gruzia đang chiến đấu ở phía lực lượng dân quân hay không.

Nguồn Bizlive


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới