Hủy
Thế giới

USD bất ngờ rớt giá so với euro, yên

Thứ Ba | 09/12/2014 07:21

USD bất ngờ giảm giá trước đồn đoán Fed sẽ nâng lãi suất sớm hơn trong năm tới khi thị trường lao động cải thiện đáng kể.
 

Chỉ số đôla ICE, theo dõi biến động giá của USD với 6 đồng tiền mạnh khác, giảm 0,3% xuống 89,047 điểm sau khi lên cao nhất gần 5 năm ở 89,55 điểm trong đầu phiên.

Cụ thể, euro tăng 0,4% so với USD lên 1,2332 USD.

Tỷ giá EUR/USD (Nguồn: Reuters)

Trong phiên giao dịch, có lúc euro xuống thấp so với USD sau khi giám đốc ngân hàng trung ương Austria Ewald Nowotny phát biểu rằng, chương trình mua trái phiếu chính phủ có thể sẽ hỗ trợ rất lớn cho nền kinh tế khu vực đồng euro vốn đang trì trệ.

Trong khi đó, USD giảm 0,8% so với yên xuống 120,52 yên sau khi tăng lên 121,84 yên trong những giờ giao dịch trước đó. Hiện tại, giới đầu tư đang chờ đợi cuộc bầu cử quốc gia sẽ diễn ra vào ngày 14/12 tới đây.

Tỷ giá JPY/USD (Nguồn: Reuters)

Trong phiên giao dịch hôm qua 8/12, lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ và chứng khoán Mỹ cũng đồng loạt giảm mạnh. Cụ thể, lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm giảm xuống còn 2,24% và các chỉ số chứng khoán Mỹ cũng rớt khỏi đỉnh kỷ lục của tuần trước.  

Mặc dù đồng loạt giảm giá so với yên và euro nhưng triển vọng của tăng giá của USD vẫn rất lớn. Từ đầu năm đến nay, USD đã tăng 14%. Giới đầu tư đang hồi hộp chờ đợi đến cuộc họp chính sách tháng 12 của Fed trong tuần tới.

Nguồn DVO/ Reuters


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới