Hủy
Thế giới

WB dự báo kinh tế toàn cầu tăng trưởng 3,2% năm 2014

Thứ Tư | 15/01/2014 10:11

Ngày 14/1, WB công bố báo cáo Triển vọng Kinh tế Toàn cầu (GEP), dự báo tốc độ tăng trưởng của kinh tế thế giới sẽ tăng mạnh lên 3,2% năm nay.
 

Báo cáo của WB viết: “Kinh tế thế giới dự kiến sẽ mạnh lên trong năm nay khi các nền kinh tế đang phát triển tăng trưởng nhanh hơn và các nền kinh tế phát triển cuối cùng cũng có vẻ đã cải thiện 5 năm sau cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu.”

WB cho rằng tốc độ tăng trưởng của các nước đang phát triển đang mạnh lên là nhờ sự tăng tốc của các nước phát triển và sự tăng trưởng tiếp tục mạnh của Trung Quốc.

Tuy nhiên, triển vọng tăng trưởng vẫn dễ chịu tác động do lãi suất toàn cầu đang tăng lên và khả năng biến động của dòng vốn khi ngân hàng trung ương Mỹ bắt đầu rút lại chương trình kích thích tiền tệ khổng lồ của mình.

"Tăng trưởng có vẻ đang mạnh lên ở cả các nước đang phát triển và phát triển, nhưng những rủi ro có thể sẽ tiếp tục đe dọa sức phục hồi kinh tế toàn cầu," theo ông Jim Yong Kim, Chủ tịch World Bank Group.

Các nước đang phát triển sẽ được hưởng lợi từ đà tăng của các nước phát triển, nhưng để tăng cường nỗ lực xóa đói giảm nghèo, các nước đang phát triển cần phải thực hiện tái cơ cấu để tạo công ăn việc làm, củng cố hệ thống tài chính và tăng cường an sinh xã hội.

WB cũng dự báo kinh tế thế giới sẽ tăng trưởng 3,4% và 3,5% trong năm 2016, chủ yếu nhờ sức tăng trưởng mạnh lên của các nền kinh tế phát triển.

Nguồn Tin Công Nghệ Tổng Hơp


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới