Hủy
Thế giới

WHO lên tiếng về chủng Corona có tới 46 biến thể xuất hiện tại Pháp

Hân Nguyễn Thứ Sáu | 07/01/2022 15:06

The New York Times

Biến thể ở Pháp trở nên đáng lo ngại sau khi các nhà nghiên cứu phát hiện ra nó chứa 46 đột biến khác nhau.
 

Tổ chức Y tế Thế giới cho biết họ đang theo dõi một biến thể virus Corona được phát hiện ở một số bệnh nhân tại Pháp, nhưng hiện tại tốc độ lây lan của biến thể này không đáng quan ngại.

Các biến thể B.1.640.2 lần đầu tiên được ghi nhận vào tháng 10 và được đăng tải thông tin lên trang Gisaid, một cơ sở dữ liệu về các biến thể bệnh cho đến nay, có khoảng 20 mẫu đã được giải trình tự, và kể từ đầu tháng 12 chỉ có 1 mẫu được giải trình.

Ông Abdi Mahmud, Quản lý sự cố Covid thuộc WHO, nói với các phóng viên tại Geneva rằng biến thể đã nằm trong tầm ngắm của WHO từ tháng 11, loại virus này có rất nhiều cơ hội để lây nhiễm, nhưng trong hai tháng qua nó có vẻ không lây lan nhiều.

Ngược lại, biến thể Omicron, lần đầu tiên được tải lên Gisaid vào ngày 23/11, có hơn 120.000 chuỗi trong cơ sở dữ liệu. Theo WHO, phần lớn các trường hợp Omicron không được giải mã. Omicron đã xuất hiện ở ít nhất 128 quốc gia, và vẫn đang đẩy số ca mắc bệnh lên cao kỷ lục ở nhiều nơi trên thế giới.

 

Biến thể ở Pháp trở nên đáng lo ngại sau khi các nhà nghiên cứu phát hiện ra nó chứa 46 đột biến khác nhau. Omicron cũng có một số lượng lớn các đột biến và các nhà nghiên cứu tin rằng đây là nguyên nhân khiến nó lây lan nhanh hơn.

Biến thể B.1.640.2 lần đầu tiên được phát hiện ở miền đông nam nước Pháp, người này đã được tiêm phòng và đến từ Cameroon. Các nhà nghiên cứu đã tìm thấy tổng cộng 12 trường hợp trong khu vực và đặt tên cho biến thể này là “IHU”, theo tên viện nghiên cứu ở Marseille, nơi ghi nhận biến thể.

Các nhà nghiên cứu cho biết “Còn quá sớm để suy đoán về các đặc điểm virus học, dịch tễ học hoặc lâm sàng của biến thể IHU dựa trên 12 trường hợp này”.

Nhiều biến thể của Corona đã xuất hiện trong hai năm qua, và rất phức tạp để giải thích tại sao một số biến thể lây lan nhanh trong khi những biến thể khác thì không. Nhưng trước mắt các nhà nghiên cứu cho rằng không nên quá lo lắng về biến thể IHU này. 

Có thể bạn quan tâm:

Ấp ủ giấc mơ Olympic, thành phố nghèo tại Trung Quốc 'ngắc ngoải'

Nguồn The New York Times


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới