Hủy
Thế giới

World Bank cho Ukraine vay 500 triệu USD

Thứ Sáu | 08/08/2014 07:27

Mục đích của chương trình cho vay là nhằm giúp Ukraine "cải thiện hiệu quả hệ thống ngân hàng Ukraine và chống lại những rủi ro từ bên trong lẫn bên ngoài".
 

Hôm qua 7/8, Ngân hàng Thế giới (World Bank) phát đi thông báo cho biết đã thông qua khoản cho vay 500 triệu USD cho Ukraine nhằm giúp nước này tái cấu trúc hệ thống ngân hàng.

Người đứng đầu Ngân hàng Thế giới tại khu vực - Qimiao Fan cho biết: "Chương trình tái cấu trúc dưới sự trợ giúp của hoạt động cho vay này sẽ giúp cải thiện hiệu quả hệ thống ngân hàng Ukraine và chống lại những rủi ro từ bên trong lẫn bên ngoài".

Qimiao Fan cho biết thêm: "Giữ sự ổn định và hiệu quả của các hoạt động liên quan đến hệ thống ngân hàng là yếu tố then chốt của chương trình tái cơ cấu".

Nguồn tài chính này chủ yếu sẽ giúp củng cố năng lực tài chính cũng như các hoạt động và quản lý của Quỹ bảo hiểm tiền gửi quốc gia của Ukraine - đơn vị chịu trách nhiệm thanh toán trong trường hợp các ngân hàng vỡ nợ.

Khoản cho vay trên là một phần trong gói cam kết 3,5 tỷ USD mà Ngân hàng Thế giới công bố hồi tháng 3 và dành cho Ukraine trong thời gian từ giờ đến cuối năm 2014.

Nguồn Theo DVO/WB


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới