Hủy
Thế giới

Yên sẽ tăng lên 100 JPY/USD vào cuối năm

Thứ Hai | 11/04/2016 18:39

Sau khi dự đoán chính xác yên tăng lên 115 JPY/USD, rồi 110 JPY, Ngài Yên (Mr Yen) Eisuke Sakakibara, cho rằng tỷ giá sẽ là 100 JPY/USD vào cuối năm nay.
 

Vị cựu Thứ trưởng Tài chính Nhật Bản - được mệnh danh là "Ngài Yên" về khả năng gây ảnh hưởng đến tỷ giá hồi đoái trong những năm 1990 - này cũng cho rằng yên sẽ tăng lên 105 JPY/USD trong vài tháng tới. Từ đầu năm đến nay, đồng nội tệ Nhật Bản đã khiến giới phân tích ngạc nhiên, tăng từ 120 JPY/USD lên 107,63 JPY/USD trong phiên thứ Hai 11/4, mức tăng mạnh nhất kể từ thời điểm trước khi Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BOJ) mở rộng chương trình nới lỏng định lượng vào tháng 10/2014.

Yên đã lập kỷ lục bất chấp những bình luận hoa mỹ của các quan chức Nhật Bản trong tuần qua nhằm kiềm chế đà tăng của đồng tiền này. Thống đốc BOJ Haruhiko Kuroda hôm thứ Hai 11/4 cho biết, thị trường tài chính sẽ tiếp tục biến động và ông sẽ theo dõi sát sao tác động của chúng đối với nền kinh tế. Bên cạnh đó, Thư ký Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga cũng nhắc lại rằng chính phủ nước này sẽ theo dõi diễn biến tỷ giá hối đoái một cách thận trọng và sẽ có hành động phù hợp nếu cần thiết.

Yen se tang len 100 JPY/USD vao cuoi nam
"Ngài Yên" Eisuke Sakakibara.

Trong cuộc phỏng vấn với Bloomberg TV, Ngài Yên Eisuke Sakakibara - 75 tuổi hiện là giáo sư tại Đại học Aoyama Gakuin - nhận định, tỷ giá ở 105 JPY/USD "không phải là vấn đề" đối với nền kinh tế Nhật Bản. Bất kỳ sự can thiệp nào chỉ có thể thực hiện được với sự đồng thuận từ phía Mỹ và các đối tác khác, ông Sakakibara cho hay.

Lúc 9h48 sáng tại London, 1 USD đổi được 108,26 yên. Giới phân tích vẫn dự đoán rằng yên sẽ giảm xuống 118 JPY/USD trong năm nay, theo kết quả khảo sát Bloomberg.

Đồng nội tệ Nhật Bản đã tăng giá so với 16 đồng tiền chủ chốt trong giỏ tiền tệ kể từ đầu năm đến nay khi thị trường chứng khoán toàn cầu lao dốc và giá hàng hóa giảm mạnh, khiến giới đầu tư tìm kiếm tài sản trú ẩn an toàn.

Nhật Trường

Nguồn Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới