Hủy

BIDV ký thỏa thuận hợp tác với ngân hàng Myanmar

Thứ Bảy | 07/06/2014 11:31

BIDV và SMIDB thống nhất hợp tác trao đổi cung cấp thông tin; hợp tác phát triển sản phẩm, dịch vụ, lĩnh vực tiền tệ, ngoại hối.
 

Ngày 6/6/2014 tại Yagoon, Myanmar, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV - mã BID) đã ký kết thỏa thuận hợp tác với Ngân hàng Phát triển Công nghiệp vừa và nhỏ Myanmar (SMIDB).

Tham dự và chứng kiến lễ ký kết, về phía Myanamar có Ngài U Maung Myint - Bộ trưởng Bộ Công nghiệp kiêm Chủ tịch Ngân hàng SMIDB, đại diện Ngân hàng Trung ương Myanmar. Về phía Việt Nam có Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Myanmar Phạm Thanh Dũng, Chủ tịch HĐQT BIDV - Chủ tịch Hiệp hội các nhà đầu tư sang Myanmar (AVIM) Trần Bắc Hà, đại diện các đồng chí trong Ban điều hành BIDV.

Ngân hàng Phát triển công nghiệp vừa và nhỏ (SMIDB) là ngân hàng đại chúng được thành lập năm 1996 dưới sự bảo trợ của Bộ Công nghiệp Myanmar. Hoạt động chính là hỗ trợ tài chính cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ - một trong những phân khúc khách hàng tiềm năng nhất tại Myanmar đồng thời qua đó hỗ trợ chính sách phát triển công nghiệp của Chính phủ Myanmar.
Theo thỏa thuận được ký kết, BIDV và SMIDB thống nhất hợp tác trong một số lĩnh vực như trao đổi cung cấp thông tin; hợp tác phát triển sản phẩm, dịch vụ; hợp tác trong lĩnh vực tiền tệ, ngoại hối. Ngoài ra, hai bên sẽ thường xuyên trao đổi để tìm kiếm các cơ hội hợp tác trên các lĩnh vực khác và tiếp tục ký kết các thỏa thuận cụ thể. BIDV sẽ hỗ trợ SMIDB trong một số lĩnh vực thế mạnh của BIDV như ứng dụng công nghệ thông tin, tư vấn nghiệp vụ và đào tạo, khảo sát tại Việt Nam.

Chủ tịch HĐQT BIDV Trần Bắc Hà khẳng định: "Với kinh nghiệm và thế mạnh trong việc cho vay và phục vụ các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam, BIDV mong muốn được chia sẻ những kinh nghiệm này để hỗ trợ thị trường tài chính ngân hàng Myanmar cũng như thúc đẩy sự phát triển của các doanh nghiệp vừa và nhỏ Myanmar. Thỏa thuận hợp tác này là minh chứng biểu hiện nỗ lực của BIDV trong việc hỗ trợ quá trình cải cách nền kinh tế Myanmar, thiết lập quan hệ bền chặt với các định chế tài chính Myanmar và tiến tới triển khai hoạt động kinh doanh ngân hàng của BIDV tại Myanmar trong thời gian tới."

Phát biểu tại lễ ký kết, Ngài U Maung Myint - Bộ trưởng Bộ Công nghiệp kiêm Chủ tịch Ngân hàng SMIDB đã hoan nghênh những nỗ lực của BIDV trong việc gia nhập thị trường tài chính ngân hàng Myanmar. Đặc biệt với thỏa thuận hợp tác được ký kết giữa BIDV và Ngân hàng SMIDB một lần nữa khẳng định vai trò của BIDV trong việc góp phần thúc đẩy mối quan hệ hợp tác kinh tế giữa hai nước.

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Myanmar Phạm Thanh Dũng cũng đã đề nghị Chính phủ Myanmar tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi để BIDV triển khai hợp tác với đối tác ngân hàng Myanmar, trong đó có việc ủng hộ Việt Nam thành lập chi nhánh của BIDV tại Myanmar trong thời gian sớm nhất. Đại sứ quán Việt Nam tại Myanmar khẳng định có sự quan tâm hỗ trợ để đảm bảo BIDV triển khai hoạt động thành công tại Myanmar.

Việt Nam hiện đứng thứ 8 trong số các nước có vốn đầu tư vào Myanmar với tổng giá trị FDI trên 600 triệu USD tại 7 dự án.

Nguồn Theo DVO/BIDV


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới