Go-Jek của Indonesia muốn cạnh tranh với Grab và Uber ở Đông Nam Á
Go-Jek
Go-Jek, start-up đầu tiên của Indonesia có giá trị 1 tỷ USD, đang muốn để mở rộng dịch vụ gọi xe của mình đến 3 đến 4 quốc gia ở Đông Nam Á, tăng cường sự cạnh tranh với Grab và Uber.
Đồng sáng lập và CEO của Go-Jek, Nadiem Makarim, không nêu cụ thể thị trường mà họ sẽ nhắm tới, nhưng trong một cuộc phỏng vấn họ sẽ hướng đến những nơi có dân số lớn và thích sử dụng tiền mặt. Ông Makarim ám chỉ rằng dịch vụ thanh toán số của Go-Jek sẽ là một phần quan trọng trong việc thâm nhập các thị trường mới.
Ông Nadiem Makarim, CEO của Go-Jek. Ảnh: Bloomberg |
Grab, công ty đang cạnh tranh với Go-Jek tại Indonesia, được điều hành bởi Anthony Tan, bạn học cũ của ông Nadiem Makarim tại Trường Kinh doanh Harvard. Đối với Go-Jek, đây sẽ lần đầu tiên họ tấn công ra nước ngoài.
Ông Makarim nói tại Jakarta: "Chúng tôi đã luôn luôn ở trong thế phòng thủ. Và giờ là lúc chúng tôi cạnh tranh với họ."
Sau Indonesia, Philippines, Việt Nam và Thái Lan là những nước đông dân nhất khu vực, với tổng dân số khoảng 270 triệu người. Go-Jek và Grab đã tung ra các dịch vụ thanh toán số trên điện thoại di động. Cả hai công ty xem đây là cách để mở rộng quy mô kinh doanh và tăng khả năng sinh lời thông qua việc cung cấp các dịch vụ tài chính cho một số lượng lớn người, vốn ít có cơ hội tiếp cận ngân hàng.
Mạnh Đức
Nguồn Bloomberg
Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.
Theo dõi Nhịp Cầu Đầu Tư
Tin cùng chuyên mục
-
Hải Đăng
-
Hải Đăng
-
Hằng Thanh
Tin nổi bật trong ngày
Tin mới
-
Hải Đăng