Hủy
Xe Thông Minh

Doanh số bán xe điện đạt 1,8% doanh số bán xe toàn cầu vào năm 2023

Trịnh Tuấn Thứ Tư | 06/12/2023 16:31

Model Y của Tesla vẫn dẫn đầu khá dễ dàng so với đối thủ với 772.364 chiếc được bán ra. Ảnh: TL.

Không thể bỏ qua sự phổ biến ngày càng tăng của xe điện Trung Quốc, trong đó có 3 loại của BYD.
 

Khi các đối thủ cạnh tranh mới mang đến nhiều lựa chọn hợp lý hơn và các tính năng hiệu suất mới, thị trường tiếp tục phát triển khi khách hàng ngày càng tìm đến các lựa chọn điện.

Như chúng ta có thể thấy, Model Y của Tesla vẫn dẫn đầu khá dễ dàng so với đối thủ với 772.364 chiếc được bán ra. Con số này cao hơn gấp đôi doanh số của mẫu xe bán chạy số 2, Model 3 của Tesla (364.403).

Đồ họa dưới đây xếp hạng các xe điện bán chạy nhất trên toàn thế giới tính đến tháng 8/2023, dựa trên dữ liệu từ CleanTechnica:

 

Thật khó để bỏ qua sự phổ biến ngày càng tăng của xe điện Trung Quốc. 5 loại xe điện bán chạy nhất tiếp theo là của Trung Quốc, trong đó có 3 loại của BYD. Atto 3 (hoặc Yuan Plus, tùy theo thị trường) của nhà sản xuất ô tô này đang được bán ở nhiều quốc gia khác nhau bao gồm Đức, Anh, Nhật và Ấn Độ.

Trong khi đó, nhà sản xuất ô tô Trung Quốc GAC Group cũng có 2 mẫu xe thuộc thương hiệu Aion EV của mình lọt vào bảng xếp hạng, với Aion S đã bán được 160.693 chiếc cho đến nay.

Sức mạnh thị trường khu vực cũng rõ ràng. Đối với mẫu ID.4 của Volkswagen (bán được 120.154 chiếc), châu Âu và Trung Quốc chiếm phần lớn doanh số.

Theo dự báo từ Goldman Sachs, do hiệu quả chi phí ngày càng tăng và sự thay đổi hành vi của người tiêu dùng, doanh số bán xe điện toàn cầu được dự đoán sẽ chiếm một nửa doanh số bán ô tô mới trên toàn cầu vào năm 2035.

Có thể bạn quan tâm:

Xe điện giá rẻ Trung Quốc vẫn chưa thể vào Mỹ


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới