Hủy
Xe Thông Minh

Evergrande NEV ngừng sản xuất mẫu Hengchi 5 do thiếu đơn hàng

Đông Sang Thứ Bảy | 03/12/2022 21:04

Ảnh: CNBC.

Theo Reuter, mẫu Hengchi 5 của Evergrande NEV đã ngừng sản xuất vì thiếu đơn hàng.
 

Được biết Evergrande NEV là công ty sản xuất xe điện của tập đoàn Evergrande hoạt động trong lĩnh vực bất động sản của Trung Quốc. Hengchi 5 là mẫu xe điện SUV được Evergrande NEV bắt đầu cho khách đặt hàng từ tháng 6 và 7 năm 2022 với mức giá là 179.000 Nhân dân Tệ ( hơn 25.000 USD).

Thời điểm đó Evergrande NEV còn cho biết sẽ sớm ra mắt các mẫu tiếp theo. Tuy nhiên, theo CnEVpost, tính đến cuối tháng 10 chỉ có 100 chiếc Hengchi 5 được giao cho khách hàng, một con số quá ít. Hiện chưa biết lệnh dừng sản xuất Hengchi5 sẽ kéo dài đến bao lâu.

Chưa dừng lại ở đó, Thời báo Chứng khoán trích dẫn nguồn tin thân cận với Evergrande NEV rằng công ty có kế hoạch sa thải 10% công nhân và sẽ tạm dừng trả lương cho 25% công nhân của mình trong một đến ba tháng.

Cơ cấu nhân sự trước đây của Hengchi dựa trên nhu cầu của công ty là phát triển đồng thời 9 mẫu xe, nhưng hiện tại nhu cầu đó không diễn ra và công ty đang thực hiện những thay đổi chiến lược do dịch bệnh COVID và các lý do thị trường, nguồn tin cho biết thêm.

Reuters trích dẫn hai người làm việc tại Evergrande NEV, cho biết nhiều nhân viên của công ty vẫn chưa nhận được tiền lương tháng 10 và tháng 11/2022. Ngoài ra còn có thông tin cho rằng trụ sở chính của Evergrande NEV sẽ bị giải thể để giảm chi phí, với hầu hết nhân viên bị sa thải và một số nhỏ sẽ làm việc tại nhà máy.

Tuy nhiên nguồn tin thận cận của công ty đã đính chính trên Thời báo Chứng khoán rằng các thông tin Reuters đưa ra là không đúng sự thật.

Ngày càng nhiều động thái cho thấy thị trường xe điện Trung Quốc đang bước vào giai đoạn thanh lọc. Trước Evergrande NEW, một thương hiệu xe điện có tiếng của Trung Quốc là WM Motor cũng đã bắt đầu cắt giảm lương nhân viên để đối phó với áp lực tài chính.

Nguồn Tổng hợp


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới