Hủy
Xe Thông Minh

Mercedes chuẩn bị đầu tư hàng tỉ USD vào các nhà máy xe điện

Tuyết Trinh Thứ Sáu | 24/03/2023 14:17

Mercedes-Benz EQ Silver Arrow tại Auto Zurich Car Show 2022 ở Zurich, Thụy Sĩ. Ảnh: Reuters

Tạp chí Automobilwoche vừa đưa tin Mercedes thông báo sẽ đầu tư hàng tỉ USD để hiện đại hóa các nhà máy của mình tại Trung Quốc, Đức và Hungary.
 

Liên minh châu Âu đã đặt mục tiêu giảm một nửa lượng khí thải CO2 trên mỗi ô tô chở khách trong vòng đời của chúng vào cuối thập kỷ này so với năm 2020 và đang tìm kiếm thỏa thuận về thời hạn cuối cùng là năm 2035 để chấm dứt việc bán ô tô chạy bằng nhiên liệu hóa thạch. Đó cũng là lý do các nhà sản xuất ô tô rục rịch chuyển sang xe điện để cắt giảm khí thải. 

Mercedes cho biết họ sẽ sẵn sàng chạy bằng điện vào cuối thập kỷ này, khi điều kiện thị trường cho phép. Giám đốc Sản xuất Joerg Burzer của Mercedes-Benz cho biết: “Chúng tôi đang đầu tư một số tiền khoảng hàng trăm triệu USD cho mỗi nhà máy”, đồng thời cho biết thêm rằng những khoản đầu tư này sẽ được thực hiện tại các nhà máy ở Bắc Kinh (Trung Quốc), Rastatt (Đức) và Kecskemet (Hungary).

Theo Reuters, Mercedes sẽ bắt đầu làm việc tại nhà máy Rastatt trong những tháng tới và sẽ sản xuất mẫu xe đầu tiên của nền tảng xe điện Mercedes nhỏ gọn MMA từ năm 2024. Số lượng mẫu xe được sản xuất ở đó sẽ giảm từ bảy xuống còn bốn, Burzer cho biết.

Ngoài ra, Mercedes sẽ đầu tư một khoản tiền hàng tỉ USD vào việc hiện đại hóa hệ thống sơn tại các nhà máy Sindelfingen, Bremen và Rastatt ở Đức.

Jorg Burzer, Thành viên Hội đồng quản trị của Mercedez-Benz tại lễ khai trương Nhà máy sản xuất pin xe điện Mercedes-Benz năm 2022. Ảnh: Reuters
Jorg Burzer, Thành viên Hội đồng Quản trị của Mercedez-Benz tại lễ khai trương Nhà máy sản xuất pin xe điện Mercedes-Benz năm 2022. Ảnh: Reuters

Báo cáo cho biết việc hiện đại hóa nhằm cắt giảm tiêu thụ năng lượng và nước, cũng như giảm sự phụ thuộc của hệ thống sơn vào khí đốt, trái ngược với năng lượng không có carbon.

Mercedes cũng đang xem xét mở rộng nhà máy tại Tuscaloosa (Mỹ), nơi Hãng có thể hưởng lợi từ các khoản trợ cấp của chính phủ theo Đạo luật Giảm lạm phát, Automobilwoche cho biết.

Về phía Burzer, ông cho biết Mercedes đã sẵn sàng đáp ứng bất kỳ thay đổi nào nữa trong môi trường pháp lý: “Các điều kiện khung trên toàn thế giới thay đổi lặp đi lặp lại, chúng tôi có thể phải phản ứng với điều đó”.

Có thể bạn quan tâm:

Siêu xe cũng xanh

Nguồn Reuters


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới