Hủy
Xe Thông Minh

Stellantis đóng cửa vô thời hạn một nhà máy sản xuất mẫu xe Jeep Cherokee

Đông Sang Thứ Hai | 12/12/2022 15:16

Ảnh: CNBC.

Việc đóng cửa sẽ chính thức bắt đầu vào đầu năm tới để cắt giảm chi phí đầu tư sản xuất xe điện, thông báo từ công ty cho biết.
 

Stellantis trước đây được biết đến với tên gọi là Fiat Chrysler sẽ bắt đầu ngừng nhà máy sản xuất mẫu SUV Jeep Cherokee vào này 28/2/2022. Điều này ảnh hưởng tới hơn 1.200 công nhân làm việc tại đây.

“Ngành công nghiệp của chúng tôi đã bị ảnh hưởng bất lợi bởi vô số yếu tố như đại dịch COVID-19 đang diễn ra và tình trạng thiếu vi mạch toàn cầu, nhưng thách thức lớn nhất là chi phí ngày càng tăng liên quan đến điện khí hóa thị trường ô tô.”,  công ty thông báo nguyên nhân thông qua email.

Email cũng mô tả việc đóng cửa là một hàng động khó khăn nhưng cần thiết trong bối cảnh hiện nay. Công ty cho biết đang làm việc để tìm kiếm cơ hội khác để tái sử dụng cơ sở này nhưng hiện tại không có thông tin chi tiết để chia sẻ.

Chủ tịch Công nhân United Auto, ông Ray Curry, đã mô tả việc nhà máy không hoạt động là “hoàn toàn sai lầm” và “không thể chấp nhận được”, đặc biệt là vào thời điểm này trong năm.

“Thông báo đóng cửa chỉ vài tuần trước kỳ nghỉ lễ cũng là một sự coi thường tàn nhẫn đối với những đóng góp của các thành viên của chúng tôi. Chúng tôi sẽ chống lại thông báo này.”, ông Ray nói.

Nhà máy vừa bị đóng cửa của Stellantis mới chỉ chạy một trong ba ca lắp ráp. Nó thỉnh thoảng không hoạt động trong đại dịch Covid-19 diễn ra và tình trạng thiếu chip bán dẫn đang diễn ra.

Doanh số bán hàng của Cherokee đã giảm khoảng 61% trong quý 3 năm nay, nhiều hơn bất kỳ loại xe nào khác trong dòng sản phẩm của Jeep.

Không chỉ một mình Stellatins gặp khó vì dịch bệnh và chi phí sản xuất leo thang dẫn đến đóng cửa nhà máy, sa thải công nhân cắt giảm chi phí mà nhiều công ty Trung Quốc cũng trong tình trạng tương tự. Có thể kể kể đến Evergrande NEW hay gần đây nhất là  WM Motor cũng đã bắt đầu cắt giảm lương nhân viên để đối phó với áp lực tài chính.

Nguồn Tổng hợp


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới