Hủy
Xe Thông Minh

Svolt Energy ra mắt pin Dragon Armor, giúp xe chạy tới 1.000 km

Đông Sang Thứ Tư | 21/12/2022 07:06

Ảnh: TL.

Svolt Energy, công ty tách ra từ Great Wall Motor mới đây công bố công nghệ pin mới giúp phạm vi xe điện có thể hoạt động tới 1.000 km.
 

Giống như Pin Blade của BYD và Pin Qilin của CATL, Pin Dragon Armor của Svolt Energy là một sự đổi mới trong cấu trúc bộ pin không liên quan đến hóa chất của pin. Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Svolt Energy ông Yang Hongxin cho biết dòng pin này hiện đã có sẵn để khách hàng trên toàn thế giới đặt hàng trước.

Ông Yang cũng cho biết loại pin này dự kiến sẽ được sử dụng trên các mẫu xe sản xuất vào năm 2023, bao gồm một chiếc SUV và một chiếc coupe sẽ được sản xuất vào tháng 10 năm sau.

Theo Svolt Energy, rủi ro hệ thống trong các bộ pin thường đến từ sự thoát nhiệt của từng viên pin riêng lẻ. Theo kiến trúc hiện nay, các viên pin có  blast valves (tạm dịch van thổi, văn ngắt) được thiết kế trên cùng nên dễ dàng lây sang các viên pin lân cận trong quá trình thoát nhiệt.

Thiết kế của Dragon Armor ngược lại giúp áp suất có thể giảm nhanh và không lây sang các viên pin khác. Ngoài ra, pin Dragon Armor còn có thiết kế làm mát hai mặt giúp diện tích lớn của các tế bào tiếp xúc với tấm làm mát, cải thiện khả năng truyền nhiệt lên 70% so với các thiết kế thông thường.

Tiêu chuẩn quốc gia của Trung Quốc yêu cầu một bộ pin không bắt lửa trong vòng năm phút trong trường hợp thoát nhiệt, trong khi pin Dragon Armor có thể đảm bảo rằng sự thoát nhiệt trong một ô riêng lẻ không lan sang các ô liền kề, do đó hạn chế tình trạng cháy diện rộng khi hoả hoạn diễn ra, công ty cho biết.

Ngoài việc an toàn hơn, Dragon Armor được Svolt Energy thông báo là giảm 20% các thành phần cấu trúc, giúp giảm 10-20 kg trọng lượng.  Công nghệ pin tương thích với nhiều hệ thống hóa học hiện nay giúp các công ty giảm chi phí mua sắm.

Ngoài việc tiết lộ sự đổi mới về kiến trúc pin, Svolt Energy cũng tiết lộ các công nghệ tại sự kiện bao gồm pin sắt-niken hàm lượng mangan cao giúp chúng tiết kiệm chi phí và dung lương lưu trữ cao hơn pin LFP hiện nay. Svolt Energy dự kiến các pin sắt-niken mangan cao sẽ có mật độ năng lượng là 220 Wh/kg tính theo trọng lượng và 503 Wh/L tính theo thể tích, dự kiến sản xuất hàng loạt vào năm 2024.

Tháng 2/2018, Svolt Energy đã tách ra thành một công ty độc lập với Great Wall Motor để đi theo con đường chuyên về vật liệu pin, pin và công nghệ lưu trữ năng lượng cho thế hệ tiếp theo.

Vào tháng 8/2021, công ty đã thông báo rằng loại pin không chứa coban đầu tiên của họ là sản phẩm đầu tiên trên thế giới được đưa ra khỏi phòng thí nghiệm và đi vào sản xuất hàng loạt.

Tính đến tháng 11/2022, pin năng lượng của Svolt Energy ở Trung Quốc  xếp thứ 7 với 1,73% thị phần, theo dữ liệu được công bố  bởi Liên minh Đổi mới Pin Ô tô Trung Quốc (CABIA). Svolt Energy có kế hoạch sử dụng 25% cổ phần vốn chủ sở hữu của mình để huy động 2,1 tỉ USD.

Nguồn CnEVpost


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới