Hủy
Xe Thông Minh

Xiaomi dự kiến trình làng mẫu xe điện vào tháng 8

Đông Sang Thứ Hai | 18/07/2022 10:46

Xiaomi chính thức tuyên bố gia nhập nhóm sản xuất ô tô vào cuối tháng 3/2021 với khoản đầu tư 1,5 tỉ USD. Ảnh: T.L.

Nguyên mẫu kỹ thuật mẫu xe điện của Xiaomi được cho là sẽ trình làng vào tháng 8.
 

Thông tin này được Sina Tech trích dẫn từ các đối tác của công ty, theo đó mẫu xe điện của Xiaomi đã trải qua hàng loạt thử nghiệm quan trọng. Nguồn tin này cũng cho biết Xiaomi Auto đang bám sát mục tiêu sản xuất hàng loạt vào năm 2024.

Một báo cáo khác cho biết Xiaomi Auto đã khai thác một nhóm từ Thiết kế ô tô HVST của Thượng Hải, đây cũng là nhóm kỹ thuật thiết kế cho mẫu  xe concept Maven của WM Motor. Song song đó, việc Xiaomi Auto đang tìm kiếm vị trí Giám đốc Quan hệ công chúng cho thấy công ty đang khẩn trương cho việc ra mắt vào tháng 8.

Xiaomi chính thức tuyên bố gia nhập nhóm sản xuất ô tô vào cuối tháng 3/2021 với khoản đầu tư 1,5 tỉ USD. Tổng nguồn vốn dự kiến sẽ đạt 10 tỉ USD trong 10 năm tới.

Tháng 9/2021, công ty hoàn tất thủ tục đăng ký hoạt động kinh doanh cho bộ phận xe điện với cái tên là Xiaomi Auto. Cuối tháng 11/2021, Xiaomi đã ký hợp đồng với Ủy ban Quản lý Khu vực Phát triển Công nghệ và Kinh tế Bắc Kinh để xây dựng trụ sở chính của mảng kinh doanh ô tô bao gồm trụ sở bán hàng và trung tâm nghiên cứu ở Yizhuang, đồng thời sẽ xây dựng một nhà máy ô tô với sản lượng hàng năm đạt 300.000 chiếc.

Nhà máy sẽ được xây dựng trong hai giai đoạn, với công suất sản xuất hàng năm của giai đoạn đầu tiên là 150.000. Auto Bit cho biết Xiaomi sẽ tham gia thị trường với 2 mẫu xe ở hạng A và B với mức giá từ trung cấp trở lên.

Cụ thể, với mẫu xe hạng A, công ty đưa ra khung giá từ 22.000 USD đến hơn 32.000 USD đi kèm chức năng hỗ trợ lái xe tự động cấp độ 2, cấp độ bán tự động. Trong khi đó mẫu xe hạng B sẽ có giá từ 32.000 USD trở lên đi kèm chứng năng hỗ trợ lái xe tự động cấp độ 3, cấp độ tự lái hoàn toàn trong một số điều kiện nhất định.

Nguồn Tổng hợp


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới