Hủy

Nissan sẽ ngừng bán xe hơi động cơ diesel tại châu Âu

Chủ Nhật | 06/05/2018 22:58

Do khách hàng châu Âu ngày càng ít sử dụng xe động cơ diesel sau khi vụ việc làm giả dữ liệu khí thải của hãng Volkswagen cách đây 3 năm
 

Công ty đang bán nhiều loại xe động cơ diesel, trong đó có xe thể thao đa dụng (SUV) và xe cỡ nhỏ, từng được được ưa chuộng ở châu Âu nhờ tiết kiệm nhiên liệu hơn so với xe hơi chạy xăng.

Tuy nhiên, khách hàng châu Âu ngày càng ít sử dụng xe động cơ diesel sau khi vụ việc làm giả dữ liệu khí thải của hãng Volkswagen bị phát hiện cách đây 3 năm. Các chính phủ cũng thắt chặt quy định về môi trường đối với xe động cơ diesel.

Hãng Nissan quyết định không lắp động cơ diesel cho bất cứ mẫu xe mới nào sẽ bán ở châu Âu khi hãng bắt đầu giảm dần lượng xe động cơ diesel bán ra. Thay vào đó, Công ty dự kiến sẽ mở rộng bán xe lai xăng điện và xe chạy điện, là những loại xe không thải khí.

Ngoài dự án xe chạy đện, Nissan còn hướng tới triển khai công nghệ ProPILOT cho 20 mẫu xe ở 20 thị trường trước năm 2020. Hãng kỳ vọng mỗi năm sẽ bán được 1 triệu xe trang bị ProPILOT.

Vào năm 2022, Nissan hy vọng 40% doanh thu bán xe ở châu Âu và Nhật Bản đến từ xe điện và trước 2025 tăng lên 50%. Về thương hiệu xe Infiniti, từ nay tới năm 2022, hãng dự kiến một nửa số xe được bán sẽ là xe điện khí hóa.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới