Hủy
Bất động sản

Dịch vụ du lịch: Thước đo ngành công nghiệp không khói

Minh Hoàng Thứ Hai | 23/07/2018 10:24

Dịch vụ du lịch là xương sống của ngành công nghiệp không khói nên nó cũng là “con gà đẻ trứng vàng” cho các nhà đầu tư kinh doanh.
 

Dịch vụ du lịch là xương sống của ngành công nghiệp không khói nên nó cũng là “con gà đẻ trứng vàng” cho các nhà đầu tư kinh doanh dịch vụ du lịch, đặc biệt tại những thị trường đang tăng trưởng mạnh như Hạ Long.

Dịch vụ: Xương sống ngành công nghiệp không khói

Nếu như vẻ đẹp của một vùng đất là điều kiện cần để phát triển du lịch thì ngành kinh doanh dịch vụ chính là điều kiện đủ để vùng đất ấy vươn mình trở thành thiên đường du lịch, điểm đến không thể bỏ qua. Bên cạnh việc thăm thú ngắm nhìn cảnh quan đẹp đẽ, du khách còn cần tương tác trải nghiệm văn hóa, giải trí với nhiều nhu cầu đa dạng. Dịch vụ du lịch càng phong phú như lữ hành, vận chuyển, lưu trú, ăn uống, vui chơi,… thì sự thỏa mãn của du khách càng cao và thời gian lưu trú sẽ càng dài.

Trong 20 thành phố thu hút đông du khách nhất năm 2017 do Euromonitor bình chọn, Thái Lan có hai cái tên lọt vào bảng xếp hạng là Bangkok – xếp thứ hai với 23.3 triệu du khách và Phuket – xếp thứ 11 với 12.1 triệu du khách.

Cũng theo lý giải của Euromonitor, một trong những lý do Bangkok vượt mặt cả London, Paris, Phuket và thứ hạng cao hơn Rome, Tokyo chính ở dịch vụ du lịch. Bangkok hấp dẫn du khách với hệ thống các chợ nổi, ẩm thực đường phố… Trong khi Phuket thu hút du khách không chỉ bởi những bãi biển đẹp mà còn bởi cuộc sống sôi động về đêm. “Dịch vụ đa dạng” là một phần không thể thiếu làm nên ngôi vị của Bangkok và Phuket.

Dich vu du lich: Thuoc do nganh cong nghiep khong khoi

Cũng trong bảng xếp này, Singapore đứng ở vị trí thứ 4 (17.6 triệu du khách), sau Hồng Kong, Bangkok, London nhưng trên cả New York, Dubai, Macao… - những vùng đất có nhiều lợi thế hơn hẳn về phát triển du lịch. Vậy đâu là chìa khóa để một quốc gia nhỏ bé, nghèo tài nguyên như Singapore trở thành tâm điểm của du lịch thế giới. Câu trả lời chính là một hệ sinh thái du lịch, nghỉ dưỡng đa dạng, quy mô và hoành tráng, từ ẩm thực đường phố, ẩm thực gắn sao Michelin đến trung tâm mua sắm, vui chơi giải trí, nghỉ dưỡng cao cấp…

Tháo nút thắt cho dịch vụ du lịch Hạ Long

Đa dạng hóa loại hình dịch vụ du lịch cũng là chiến lược phát triển bền vững của Hạ Long trong hai năm trở lại đây. Thực tế cho thấy, Hạ Long đang dốc toàn lực vào việc khai thác và phát triển đa dạng hóa dịch vụ. Tập đoàn Sun Group với hệ sinh thái du lịch nghỉ dưỡng chính là một trong những nhà đầu tư tiên phong, kiến tạo các dịch vụ du lịch chủ chốt ở Hạ Long. Tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Halong Complex với cáp treo đạt kỉ lục thế giới và hàng trăm trò chơi như một hấp lực thu hút du khách đổ về thành phố biển. Quảng trường Sun Carnival Plaza với quy mô của một quảng trường quốc tế, nơi diễn ra các lễ hội, sự kiện văn hóa, show diễn tạo nên một Hạ Long đậm dấu ấn văn hóa.

Dich vu du lich: Thuoc do nganh cong nghiep khong khoi

Sự xuất hiện của hệ sinh thái này đã “lột xác” hoàn toàn Hạ Long, dòng khách trong và ngoài nước đổ về đây không ngừng tăng. Chỉ tính riêng 4 ngày nghỉ lễ từ 28/4 - 1/5, các lễ hội như Carnival Hạ Long, Lễ hội Văn hóa – Ẩm thực châu Á, Đường chạy sắc màu… đã thu hút gần 80.000 lượt du khách. Lũy kế 6 tháng đầu năm, Quảng Ninh đón gần 7.5 triệu khách, trong đó đa phần đổ về Hạ Long với tâm điểm Bãi Cháy.

Khi nguồn cung chất lượng cao xuất hiện, hấp lực ngay lập tức được hình thành. Và “cầu” sẽ gia tăng nhanh chóng. Tuy nhiên, sự cộng hưởng “cung – cầu” này đồng thời cũng tạo ra không ít thách thức. Đó là thị trường sẽ liên tục đòi hỏi phải xuất hiện những dịch vụ và tiện ích mới để đáp ứng nhu cầu du khách. Đây cũng chính là cơ hội kinh doanh hái ra tiền cho các nhà đầu tư chiến lược, chớp cơ hội và chiếm lĩnh thị trường.

Nắm bắt xu thế này, chủ đầu tư Sun Group ngoài việc đã cung ứng ra thị trường dòng Shophouse diện tích phổ thông, nay chớp thời cơ giới thiệu thêm sản phẩm mới diện tích lớn Boutique Shophouse. Sở dĩ gọi đây là thời cơ vì thực tế cho thấy, Hạ Long đang thiếu trầm trọng các cơ sở lưu trú chất lượng cao, khai thác và chú trọng việc đa dạng hóa trải nghiệm sống cho du khách. Bên cạnh đó, nhiều ngành hàng còn thiếu ở Hạ Long như chuỗi đồ nướng, các nhãn hàng lớn về mỹ phẩm và F&B, clinic spa,…cũng rất cần diện tích mặt bằng lớn, mặt tiền thoáng để đáp ứng được những tiêu chuẩn kinh doanh dịch vụ đẳng cấp.

Dich vu du lich: Thuoc do nganh cong nghiep khong khoi

Boutique Shophouse với vị trí đắc địa trong khu quần thể Sun Premier Village Ha Long, cận kề ngay Shophouse cùng ưu thế về diện tích lên đến 300m2/sàn, cao từ 3.5-5 tầng, 3 mặt thoáng, mặt tiền lên tới 12m sẽ là đáp án cho bài toán mặt bằng khan hiếm ở Bãi Cháy. Boutique Shophouse chính là nút thắt cho việc phát triển kinh doanh dịch vụ du lịch quy mô lớn quanh khu vực Bãi Cháy.

Với tầm nhìn chiến lược, tới đây khi Boutique Shophouse đi vào hoạt động sẽ không chỉ là kênh sinh lời hấp dẫn cho những nhà đầu tư tinh nhạy mà còn là cầu nối văn hóa giúp du khách thập phương khi đến đây sẽ trải nghiệm một Hạ Long mới sinh động, hiện đại.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới